วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

เพชบุรี!!คลื่นลมแรงพัดเรือประมงควำ่จมนำ้ดับ 1 สูญหาย 2”

24 ส.ค. 2018
14

คลื่นลมแรงพัดเรือประมงคว่ำ 3 ชีวิตจมน้ำ พบศพ 1 สูญหาย 2

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 23 สิงหาคม ร.ต.อ.ธนพล วณิชยารุ่งเรือง ร้อยเวร สภ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี รับแจ้ง เหตุเรือประมงขนาดเล็กล่มที่บริเวณทะเลหมู่ 2 บ้านปากทะเลนอก ต.ปากทะเล อ.บ้านแหลม ห่างจากชายฝั่งประมาณ 1 กิโลเมตร มีผู้สูญหายไปในน้ำจำนวน 3 ราย จึงประสาน เรือจากสำนักงานประมงจังหวัดเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี ให้การช่วยเหลือ แล้วรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุทะเลมีสภาพอากาศแปรปรวน ลมพัดแรงคลื่นสูง เจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดเพชรบุรีได้นำเรือตรวจการณ์ชายฝั่งตรวจสอบ ร่วมกับเรือประมงชาวบ้านในพื้นที่นานกว่า 2 ชั่วโมง สอบถามนายนฤชิช แสงมณี อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 188/5 หมู่ 2 ต.ปากทะเล อ.บ้านแหลม ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่ตนดักปลาอยู่ที่ป่าชายเลนริมทะเล พบเห็นเรือประมงขนาดเล็กอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 1 กม.มีคน 3 คนอยู่บนเรือ จากนั้นเห็นเรือล่มและเห็นคนเกาะอยู่บนเรือ 2 คน ขณะนั้นคลื่นลมแรงมาก จึงวิ่งไปตามคนมาช่วย เมื่อกลับมาเรือได้จมทะเลไปทั้งลำ เหลือเพียงชาย 1 คนเกาะเสาไม้อยู่ จึงรีบออกเรือไปช่วยขณะกำลังใกล้จะถึงตัวปรากฏว่าชายคนดังกล่าวหมดแรงจมน้ำหายไป จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยค้นหา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพชายลอยน้ำมาติดฝั่งชายทะเลที่ หมู่ 3 บ้านปากทะเล ต.ปากทะเล อ.บ้านแหลม ที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 3 กิโลเมตร ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตชื่อนายภูมิ โสอินทร์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 229/1 หมู่ 8 ต.บางขุนไทร อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ลูกจ้างกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (เพชรบุรี) หนึ่งในผู้สูญหายในเหตุเรือล่มดังกล่าว

เจ้าหน้าที่สอบถามเบื้องต้นทราบว่า นายภูมิ เป็นลูกจ้างมีหน้าที่เป็นคนขับเรือ ขณะเกิดเหตุได้ออกเรือไปกับเจ้าหน้าที่บริษัทเอกชนที่ถูกว่าจ้างโดยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (เพชรบุรี) เพื่อไปรังวัดที่ดินป่าชายเลนในทะเล ต.ปากทะเล อ.บ้านแหลม และคาดว่าจะเกิดคลื่นลมแรงจนพัดเรือพลิกคว่ำ จนเป็นเหตุให้ทั้ง 3 รายจมน้ำ และพบศพนายภูมิเพียง 1 ราย อีก 2 รายยังสูญหาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญฯได้หยุดดำเนินการค้นหาแล้วเนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรงมาก และเป็นเวลากลางคืนไม่สามารถมองเห็นได้ขณะปฏิบัติงาน

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading