วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

เพชรบุรี!!ตร.ชุดปฏิบัติการพิเศษ สภ. ท่ายาง รวบสองหนุ่มพร้อมยาบ้ากว่า 100 เม็ด”

24 ส.ค. 2018
39

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ สภ.ท่ายาง รวบสองหนุ่มพร้อมตรวจยึดของกลางยาบ้ากว่า100เม็ด
การปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่อำเภอท่ายาง จ.เพชรบุรี ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีการจับกุมผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้2ราย

รายแรกเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่23 สิงหาคม 2561 ภายหลัง พ.ต.ต.ประไพ โต้ตอบ สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ท่ายาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.ชัยชนะ ครึกครื้น รองสารวัตรสืบสวน สภ.ท่ายาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ สภ.ท่ายาง วางแผนล่อซื้อยาบ้าจำนวน5เม็ดพร้อมเข้าจู่โจมเข้ารวบตัวจากผู้ค้ารายหนึ่งทราบชื่อต่อมาคือนายนิวัติ มาแผ้ว อายุ19ปี ได้ที่บริเวณเชิงเขาใกล้เคียงกับโรงงานแปรรูปขยะ ม.5 ต.ท่าแลง อ.ท่ายาง จากการตรวจค้นพบของกลางเป็นธนบัตรที่มีหมายเลขตรงกับที่เจ้าหน้าที่ถ่ายสำเนาไว้เป็นหลักฐาน จึงควบคุมตัวเพื่อทำการสอบสวน จนนายนิวัติ สารภาพว่า รับยาบ้ามาจากนายก้อป ซึ่งหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมตน เจ้าหน้าที่จึงเร่งรีบติดตามขยายผลทันทีโดยแบ่งกำลังออกค้นหาตามเชิงเขา แต่ระหว่างค้นหาตัวนายก้อปอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ได้สังเกตุเห็น เพิงพักชั่วคราวซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาข้างโรงงานแปรรูปขยะดังกล่าว จึงเข้าตรวจสอบ กระทั่งพบชายฉกรรจ์รายหนึ่งทราบชื่อต่อมาคือนายสมชาย พรมชัย อายุ30ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด กำลังเสพยาบ้าอยู่จึงทำการตรวจค้น กระทั่งพบของกลางเป็นยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีส้มมัดด้วยเทปสีดำซุกซ่อนอยุ่ในซองบุหรี่จำนวน96เม็ด นอกจากนั้นยังพบยาบ้าบรรจุอยุ่ในถุงพลาสติกสีฟ้าซุกซ่อนอยุ่ในกระเป๋าสะพายอีกจำนวน29เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

นายสมชาย สารภาพว่า ตนเป็นช่างเชื่อมเหล็กของบริษัทรับเหมาที่เข้ามารับเหมาในโรงงานแปรรูปขยะ และสั่งซื้อยาบ้ามาจากนายแบ้งค์ ขาวตำบลวังจันต์ อ.แก่งกระจาน ครั้งละ1ถุงจำนวน200เม็ดในราคา1หมื่นบาท เพื่อนำมาเสพและเเบ่งขายให้กับเพื่้อนคนงาน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดประเภทที่1ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ส่วนนายนิวัติ ถุกแจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดประเภทที่1ยาบ้าโดยผิดกฏหมาย

กสิพล ศิริลาภ-เพขรบุรี

Loading