วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

นครปฐม!!แพทย์ประจำตำบลยิงสวน 2 ขโมยดับ 1 หลบหนี 1 ราย”

28 ส.ค. 2018
25

นครปฐม แพทย์ประจำตำบลยิงสวนดับ 1 หนีรอดไป 1 รายคนร้าย ขึ้นบ้านประชาชน

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2562 เวลา 15.45 น.พ.ต.ท.บัญญัติ เพิ่มนาค รอง ผกก สอบสวน ได้รับแจ้งเหตุ คนถูกยิงเสียชีวิตในไร่ออ้อย เขตพื้นที่ ม.5 ห้วยหมอนทอง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ชาย 1 ราย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมชุดสืบสวน สภ.กำแพงแสน เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม แพทย์โรงพยาบาลกำแพงแสน

ที่เกิดเหตุเป็นเป็นคลอชลประทานซอยลงไปด้านล่างเป็นแปลงสวนข้าวโพด พบร่างชายนอนควำ่หน้า สวมเสื้อแขนยาวสีกรม กางเกงสีนำ้เงินขายาว ในเอวแขวนกระตุด ที่ใบหน้าคลุมด้วยไอ้โม่งสีดำ มีร่องรอยถูกกระสุนปืนเข้าที่ด้านหลังทะลุอกด้านซ้าย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนานประยุธ สังข์ทอง อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 9 หมู่ 12 ต.ห้วยหมอนทอง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ว่าตนเองเป็นแพทย์ตำบล และเป็น อส.สำรอง อำเภอกำแพงแสน ได้รับแจ้งจากกำนันตำบลห้วยหมอนทองว่า บ้านนายบุญศรี ขันคำ อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 154 ม.5 ต.ห้วยหมอนทอง แจ้งมาว่ามีคนร้ายเข้ามาในบ้าน 2 คน ซึ่งตนเองได้เปิดกล้องวงจรปิดจากมือถือพบ 2 คนร้ายเข้ามาใน้บ้านเข้าไปลักขโมยของ ซึ่งเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอาศัยอยู่ จะมาที่บ้านแค่วันเสาอาทิตย์ แต่ในวันนี้ได้พบคนร้ายเข้ามาจึงได้โทรศัพย์แจ้งกำนัน ทางด้านกำนั้นได้ประสานไปยังนายประยุธ แพทย์ประจำตำบล ที่อยู่ใกล้ที่สุด จากนั้นนายประยุธได้คว้าอาวุธปืนประจำกาย ขนาด .45 กล๊อกพร้อมสวมเสื้อกัก วิ่งข้ามคลองมา พบกับคนร้ายจำนวน 2 คน รูปร่างเพรียว สวมไอ้โม่ง วิ่งมาทางตน ทางคนร้ายได้เปิดฉากยิงเข้าใส่นายประยุธ จำนวน 3 นัด จากนั้น นายประยุธได้ยิงสวนกลับไป จำนวน 3 นัดเช่นกัน แต่อาวุธปืนไปเจาะเข้ากลางหลัง ทะลุอกด้านซ้าย จำนวน 1 นัด ล้มกองอยู่กับพื้นดินเสียชีวิตคาที่ 1 ราย ส่วนอีก 1 รายได้วิ่งหนีไปแล้วนั้น ได้วิ่งย้อนกลับมาเอาปืนและวิ่งหนีไป จากการตรวจหาวิถีกระสุนปืนคนร้ายก็ใช้อาวุปืนขนาด .45 กล๊อก เช่นกันทางเจ้าหน้าที่ต่างทำงานกันลำบากเนื่องจากพื้นดินเหนียวและลื่นมาก

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผบก.ภ.จว.นฐ. ผกก.สภ.กำแพงแสน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.แพทย์ อัยการจังหวัด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านอีกจำนวนมากมุงดูกันอย่างมาก จากการเปิดผ้าคลุมไอ้โมง จากการสอบถามคนในพื้นที่ว่ามีใครพอที่จะคุ้นเคยและเห็นชายคนดังกล่าวหรือไม่ ต่างก็ไม่มีใครทราบเช่นกัน ในส่วนคนร้ายที่วิ่งหนีไปอีก 1 รายได้วิ่งข้ามคลองไปบ้านประชาชนซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามไปใช้อาวุธปืนจี้รถจยย.เพื่อใช้ในการหลบหนี

จากการสอบถามนางสาววิไล ซิ่วเกษร อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 73 ม.4 ต.ฆ้วยหมอนทอง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เล่าให้ฟังว่าตนเองนั่งอยู่ที่บ้านและได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนักที่แรกนึกว่าจุดประทัด แต่ไม่ใช่เห็นชายวิ่งมาทางบ้านของตนเองสวมกางเกงขายาว เสื้อแขนยาว ผ้าคลุมไอ้โม่งแต่พับไว้บนศรีษะ วิ่งไปทางข้างบ้านของตนเองสักพักก็ได้วิ่งย้อนกลับมาที่บ้านของตนเองพร้อมหันอาวุธปืนมาทางต้นเองและบอกว่าขอยืมรถจยย.ก่อน ซึ่งนางสาววิไลก็ไม่อาจขัดขืนได้เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน จึงได้คว้ารถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ซีซี สีดำ-นำ้เงิน หมายเลขทะเบียน 1 กช 4419 นครปฐม ขับออกไปด้วยความเร็ว ตนเองจึงได้วิ่งไปบอกสามีว่าเขาเอารถไปแล้ว แต่ก็โชคดีที่คนร้ายรายนี้ไม่ได้ทำร้ายตนเอง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุแจ้งสกัดจับคนร้ายและใช้ยานพาหนะหลบหนี อย่างไรก็ตามทางด้านทีมชุดสืบสวนได้กระจายออกติดตามและหาข่าวเพื่อที่จะนำตัวคนร้ายชุดนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ปนิทัศน์ มามีสุขน.ส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

Loading