มุกดาหาร!!ทหารสนธิกำลังยึดไม้ประดู่แดง”ในป่าละเมาะมูลค่ากว่า 5 แสนบาท”

13 ก.ย. 2018
11

มุกดาหาร ทหารสนธิกำลังยึดไม้ประดู่แดง ในป่าละเมาะ มูลค่ากว่า 5 แสนบาท
ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ยึดไม้ประดู่แดง ในป่าละเมาะ มูลค่ากว่า 5 แสนบาท คาดเตรียมส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน

13 09 61 ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พันเอกบุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายว่าที่บริเวณป่าละเมาะท้ายหมู่บ้าน บ้านหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ว่ามีการลักลอบนำไม้หวงห้ามมาซุกซ่อนไว้ที่ป่าละเมาะดังกล่าว จึงได้สั่งการให้ จ.ส.อ. อนุวัฒน์ พรหมพินิจ จ.ส.อ.สามารถ ราชสุภา และ ส.ท.ชัญโญ กาฬจันทร์ เจ้าหน้าที่ร้อย รส.ร.3พัน 1 ประสาน ทหารพรานที่ 2110 มุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง

ที่เกิดเหตุพบเป็นป่าละเมาะ ท้ายหมู่บ้านบ้านหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร พบไม้ประดู่แดง ขนาดใหญ่จำนวน 13 แผ่น ขนาดความหนา 20 เซนติเมตร กว้าง 60 เซนติเมตร ความยาว 2 เมตร ชุกซ่อนในฟางข้าว ส่วนหนึ่งได้ฝังดินไว้ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงไม่พบผู้ใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของไม้ประดู่แดงดังกล่าว คาดว่าซุกซ่อนไว้เพื่อเตรียมส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมยึดของกลางทั้งหมดก่อนนำส่ง หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มห.4 (คำป่าหลาย) ดำเนินการตามกฎหมาย ในส่วนของผู้กระทำความผิดทางเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร จะได้สืบหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading