สมุทรปราการ!!จากกรณีสาวแฟนคลับได้โพสต์ในอินสตราแกรมส่วนตัวว่า “ปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร เข้าไปรอรับนักแสดงหนุ่มชาวเกาหลี”

19 ก.ย. 2018
21

จากกรณีสาวแฟนคลับได้โพสต์ในอินสตราแกรมส่วนตัวว่า “ปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร” เข้าไปรอรับนักแสดงหนุ่มชาวเกาหลี “อีจงซอก” ในพื้นที่หวงห้ามของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดดังกล่าวแล้ว

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 19 ก.ย.2561 นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) (ทอท.) ได้ชี้แจงมาตรการการรักษาความปลอดภัยการเข้า – ออกพื้นที่เขตหวงห้ามท่าอากาศยานพร้อมพาตรวจมาตรการการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่หวงห้าม ภายในอาคารผู้โดยสาร ชั้น 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวยืนยันว่า ระบบรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้มาตรฐานตามหลักสากล เพราะได้รับการตรวจสอบจากองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO เป็นประจำทุกปีแต่สิ่งเกิดขึ้นจนเป็นกระแสในโซเซียลนั้น เป็นความผิดพลาดที่ตัวบุคคล โดยวิธีการคือเจ้าหน้าที่ผู้ชายใช้บัตรพาหญิงสาว 2 รายผ่านช่องทางเข้าผู้ติดบัตรอนุญาตคนละจุดในเวลาไล่เลี่ยกันเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณจุดผ่าน จากนั้นจึงพาไปรอที่สะพานรอรับกระเป๋าหมายเลข 17 หลังจุดตรวจคนเข้าเมืองโดยสวมใส่ชุดปกติไม่ได้มีการเปลี่ยนเป็นชุดศุลกากร แต่ไม่สามารถเข้าไปถึงบริเวณพื้นที่สินค้าหลังจุดตรวจคนเข้าเมืองได้เพราะจะต้องติดบัตรที่ได้รับอนุญาตและผ่านเครื่องสแกน ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนจึงอยากฝากเตือนไปยังผู้ที่ชื่นชอบดารา ศิลปิน ทั้งไทยและต่างประเทศ ควรอยู่รอพบศิลปินในจุดที่ทางท่าอากาศยานจัดเตรียมไว้ให้ เพื่อความปลอดภัย เพราะหากฝ่าฝืนลักลอบเข้ามาก็จะถูกดำเนินคดีเหมือนกรณีนี้

ทีมข่าว สมุทรปราการ

Loading