วันอาทิตย์, 27 ตุลาคม 2567

ตราด!!ททท.ลำปาง-ททท.ตราด”ชวนเที่ยวเมืองรอง เล่าเรื่องเมืองลำปาง วัฒนธรรมสุดสวยงาม”

ตราด /ททท.ลำปาง –ททท.ตราด ชวนเที่ยวเมืองรอง เล่าเรื่องเมืองลำปาง วัฒนธรรมสุดสวยงาม

ตราด/ลำปาง- นางสุจิตรา จงชาณสิทธิโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมททท.ลำปาง และจ.ลำปาง ร่วมกันจัดงานกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้คอนเซ็ป เล่าเรื่องเมืองลำปาง ระหว่างวันที่ 21-23กันยายน2561 ณ มิวเซียมลำปางและบ้านหลุยส์ อ.เมือง จ.ลำปาง​

โดยมีผู้ประกอบการจากจ.ตราด ร่วมนำสินค้าท่องเที่ยวมาเปิดบูธร่สวมงาน พร้อมสื่อมวลชนจากเคเบิ้ลท้องถิ่นแสงสายมเคเบิ้ลทีวี สื่อมวลชนชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเทีย่วภาคตะวันออกจากจ.ตราด จันทบุรี ระยองและพัทยา ชลบุรี จำนวน20คน เดินทางมาร่วมในการทำข่าวเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานในครั้งนี้ด้วย
หลังเริ่มงานเมือ่ช่วงเย็นที่ผ่านมามีดารานักแสดง ติ๊ก เจษฎภรณ์ ผลดี ดารานักแสดง ไทยทีวีสี ช่อง3 โดยการจัดขบวนแห่ไหว้สถานที่ศักดิ์สิทธิ์เมืองลำปาง คือศาลหลวงพ่อดำ ศาลหลักเมือง และหลวงพ่อเกษม เขมโก ก่อนจะร่วมพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ โดยนายทรงพล สวาสดิ์คำ ผวจ.ลำปาง เป็นประธานในพิธี ในพิธีเปิดมีการนำวัฒนธรรมล้านนา การตีกลองสะบัดชัย การฟ้อนลำแบบล้านนา ด้วยแสงสีสวยงามตื่นตาตื่นใจ ท่ามกลางผู้คนมากมาย ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ และประชาชนชาวจ.ลำปาง จนแน่นขนัดเวทีและลานพิธี

นางสุจิตรา จงชาณสิทธิโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บอกว่าการจัดงานในครั้งนี้ ททท.คาดหวังว่าจะให้เกิดการกระจายรายได้และส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่การท่องเที่ยวเมืองรอง เมืองเล็กๆ พร้อมทั้งการสร้างความทรงจำอันดีที่จะนำไปสู่การบอกเล่า บอกต่อและก่อให้เกิดการเดินทางเข้าเที่ยวในพื้นที่ท่องเที่ยวมากขึ้นในอนาคต โดยภายในงานมีการจัดแสดงสาธิต จำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ล้านนา ทั้งอาหารการกิน สินค้าพ้นบ้าน วัฒนธรรมพื้นเมือง พร้อมการนำสิน้ตาท่องเที่ยวจากจังหวัดตราดและจังหวัดทางภาคตะวันออกมาร่วมจัดแสดงด้วย

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading