ปราจีนบุรี!!จนท.กอ.รมน.ฝ่ายปกครอง ทหาร ตร.เข้าตรวจสอบมีการลักลอบตัดต้นไม้พะยูง”

28 ก.ย. 2018
29

ปราจีนบุรี-จนท.กอ.รมน.ฝ่ายปกครองอำเภอ ทหาร ตำรวจ ลงพื้นที่หาข่าว หลังเจ้าของที่ดิน ร้อง ผวจ.เรื่องถูกลักลอบตัดไม้พะยูงในที่ดินส่วนบุคคล ต.บุฝ้าย

เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ 27 กันยายน 2561 เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จ.ปราจีนบุรี ฝ่ายปกครองอำเภอประจันตคาม ทหาร พัน.สห.12 ตำรวจ สภ.ประจันตคาม ลงพื้นที่ บ้านนามูล ม.2 ต.บุฝ้าย ซึ่งพบ นายสมบุญ เชิงเขา ผญบ.บ้านนามูล ม.2 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม ซึ่งเป็นผู้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มบุคคลเข้ามาทำการลักลอบตัดไม้พะยูง ที่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านนามูล ม.2 ต.บุฝ้าย ซึ่งเป็นที่ดินของ นางสมจิตร สุวรรณเตมีย์ 642/49 ม.20 ต.หนองกี่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่คืนวันที่ 18 เช้าของวันที่ 19 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 01.00 น.นายสมบุญ ผญบ.ได้รับแจ้งเหตุ ในวันและ เวลาดังกล่าว ซึ่งแต่ว่าประชาชนผู้พบเห็นไม่กล้าออกมาดู เพียงแต่แอบมองอยู่ภายในบ้าน และมองเห็นแสงไฟคล้ายไฟส่องกบ ที่ติดบริเวณศรีษะ จำนวนหลายดวง แล้วคาดว่ามีจำนวนคนที่เข้ามาลักลอบตัดไปครั้งนี้นับ 10 คน

จากนั้นจึงได้พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจยังที่เกิดเหตุ ซึ่งพบโคนต้นพะยูงขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางกว่า 80 เซ็นติเมตร ความสูง คาดว่ากว่า 15 เมตร ถูกตัดต้น ออกเหลือเป็นตอพะยูง สูงประมาณ 70 เซ็นติเมตร
ส่วนช่วงลำต้นได้หายไป คงเหลือแต่ตอ และช่วงกิ่งไม้พะยูงที่ยังขนไปไม่ทันหมด อาจเป็นเพราะคนร้ายเห็นแสงไฟฟ้าของชาวบ้านใกล้เคียงที่เปิด คนร้ายจึงรีบร้อนขนย้ายไม้เท่าที่จะขนได้ใส่รถยนตู้ออกไปบางส่วน
จากการสอบถามประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงทราบว่า แก๊งคนร้ายที่เข้ามาลักลอบตัดไม้พะยูงรายนี้มีนับ 10 คน และใช้รถตู้แบบคล้ายรถบรรทุกน้ำแข็งมาทำการขนย้ายไม้ออกไป และยังมีรถยนต์กระบะจอดคอยดูต้นทางอีกด้วย ส่วนเสียงตัดไม้นั้น แปลกมากที่ไม่มีชาวบ้านคนใดได้ยินเสียงเลื่อยยนต์เลย ได้ยินเพียงแต่ช่วงต้นไม้ล้ม คาดว่าคนร้ายใช้เครื่องมือตัดแบบพิเศษ ชนิดไม่มีเสียง เพราะต้นไม้ต้นนี้อยู่ในเขตชุมชน ซึ่งมีบ้านเรือนของประชาชนล้อมรอบอีกด้วย

Loading