นครปฐม รอง ผวจ.นครปฐม ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ

ข่าว นครปฐม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจในพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม อำเภอดอนตูม อำเภอกำแพงแสน และอำเภอบางเลน พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายกับผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างเคร่งครัด

 

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2559 นายสมบูรณ์ ศิริเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครปฐม และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ณ บริเวณหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม อำเภอเมือง จุดตรวจบริเวณแยกทุ่งพิชัย ตำบลห้วยพระ อำเภอดอนตูม จุดตรวจบริเวณแยกโรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน และบริเวณสามแยกตลาดบางหลวง อำเภอบางเลน โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ขนส่ง สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์การบริการส่วนตำบล อป.พร. และเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกู้ภัย ผลัดเวรปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งได้มีการเรียกตรวจรถตู้โดยสารประจำทาง เพื่อตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ ตรวจสอบชั่วโมงการขับรถ เพื่อป้องกันการพักผ่อนไม่เพียงพอ อีกทั้งสอบตรวจการขับขี่ของผู้ใช้รถใช้ถนนตามมาตรการบังคับใช้กฎหมาย อาทิ การคาดเข็มขัดนิรภัย การสวมหมวกนิรภัย ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ขับขี่รถย้อนศร และขับขี่รถขณะเมาสุรา จากการรณรงค์ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา จังหวัดนครปฐม เกิดอุบัติเหตุสะสม 23 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 27 ราย และยังไม่มีผู้เสียชีวิต

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ในวันนี้เป็นช่วงของการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประชาชนเป็นจำนวนมากต่างจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองและสังสรรค์เป็นจำนวนมาก อีกทั้งมีการดื่มสุราและขับขี่ออกนอกพื้นที่ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ประจำทุกจุด ตรวจเข้มตามมาตรการบังคับใช้กฎหมายแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในทุกกรณี นอกจากนี้ได้มอบสิ่งของ และเครื่องดื่ม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานอีกด้วย…



Loading