สุพรรณบุรี!!รวบแก๊งค์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ปปส.!!อุ้มตบทรัพย์เหยื่อเชื่อทำมาแล้วหลายราย”

29 ก.ย. 2018
45

รวบแก๊งค์อ้างเจ้าหน้าที่ปปส.อุ้มตบทรัพย์เหยื่อเชื่อทำมาแล้วหลายราย

จากกรณีที่ นายมาโนช ศรีเหรา อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ม. 6 ต.กระจัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้เข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.อู่ทอง ว่าเมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2561 เวลาประมาณ 15.00 น. ขณะผู้แจ้งนอนพักผ่อนอยู่บริเวณบ้านพักที่บ่อปลา หมู่ที่ 7 ต.กระจัน อ.อู่ทอง ได้มีคนร้ายประมาณ 6-7 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ บุกเข้ามาภายในบ้านพักใช้อาวุธปืนบังคับให้นายมาโนช เดินไปขึ้นรถของคนร้าย จากนั้นได้ใช้ผ้าคลุมศีรษะไม่ให้ผู้เสียหายมองเห็น และคนร้ายส่วนหนึ่งตามเข้าไปรื้อทรัพย์สินภายในบ้านพักและภายในรถยนต์เก๋ง ของผู้เสียหาย จนเป็นที่พอใจแล้วกลุ่มคนร้ายได้ขับรถพานายมาโนชเดินทางออกจากที่พักไม่ทราบว่าไปที่แห่งใด ซึ่งตลอดทางกลุ่มคนร้ายได้ลงมือทำร้ายร่างกายโดยการเตะต่อยเข้าที่บริเวณหน้าอกและต้นแขนซ้าย โดยพยายามบอกว่ากลุ่มพวกตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด หากไม่อยากโดนดำเนินคดียาเสพติดให้หาเงิน 5 แสนบาท มาให้คนร้ายแลกกับอิสรภาพ ไม่เช่นนั้นคนร้าย จะนำยาบ้าจำนวน 2 มัด มายัดให้นายมาโนชพร้อมกับจะจับส่งโรงพัก โดยตลอดเวลาจะอ้างว่ารู้จักคนใหญ่คนโต แม้กระทั้ง พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า กทม.ก็ถูกอ้างว่าเป็นลูกพี่เก่าของทีมคนร้ายแก้งค์อุ้มรีดทรัพย์

ด้วยความกลัวตายและจะถูกจับกุมนายมาโนชจึงตัดสินใจโทรให้นายครรชิตพล ศรีเหรา บุตรชาย ให้โอนเงินเข้าบัญชีของคนร้ายตามที่ต้องการ ซึ่งบุตรชายของตนรวบรวมได้ทั้งสิ้น 280,000 บาท จึงทำการโอนเงินเข้าบัญชีของคนร้ายตามที่ กลุ่มคนร้ายต้องการ จากนั้น เวลาประมาณ 00.20 น. ของวันที่ 22 ก.ย.61 คนร้ายได้พานายมาโนชไปปล่อยทิ้งไว้ที่ริมถนนหน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ. กาญจนบุรี หลังได้รับการปล่อยตัวนายมาโนชจึงได้เดินทางมาขอความช่วยเหลือ จากประชาชนในระแวกดังกล่าวพร้อมกับติดต่อญาติให้มารับกลับไปที่บ้าน จากนั้นจึงตรวจสอบทรัพย์สินที่บ้านพักและในรถเก๋ง ปรากฏว่ามีทรัพย์สินที่สูญหายไปอีกคือ เงินสดจำนวน 38,000 บาท พร้อมอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก ได้หายไปซึ่งคาดว่ากลุ่มคนร้ายดังกล่าวได้นำไปด้วย

ซึ่งภายหลังรับแจ้งเหตุแล้ว ทางด้าน พ.ต.อ.ภูวดิท คงเพ็ชร ผกก.สภ.อู่ทอง ได้ประสานงานกับชุด สืบสวน ภ.7 , ชุดสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี และ ชุดสืบสวน สภ.อู่ทอง ออกแกะรอยติดตามคนร้าย จนทราบว่าคนร้ายมีการลงมือทำงานเป็นทีมมีการใช้รถยนต์จำนวน 3 คัน ได้แก่ 1.รถยนต์ กระบะ อีซูซุ แวน สีน้ำเงิน ทะเบียน ธน 905 กทม 2. รถยนต์มิตซูบิชิ ไททัน 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน งข 1701 ชลบุรี และ 3. รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซีอาร์วี สีบอร์น-เงิน หมายเลขทะเบียน ฆฐ 1341 กทม. กระทั่งทราบว่า คนร้ายแก๊งค์นี้มีนายวิษณุ ขันธ์เสน อายุ 39 ปี ฉายเด่น เมืองกาญจน์ อยู่บ้านเลขที่ 193/2 หมู่ 1 ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี คาดว่าน่าจะเป็นหัวหน้าชุดซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้ที่ จ.กาญจนบุรี แต่ในเบื้องต้นได้ให้การปฏิเสธ แต่แนวทางการสืบสวนพบว่าเกี่ยวข้องในคดี จึงได้ขออนุมัติหมายจับ จากศาลจ.สุพรรณบุรี จากนั้นจึงนำตัวมาขยายผลทำให้ทราบว่ามีกลุ่มแก๊งค์คนร้ายที่เหลือ และติดตามจับกุมได้คือนายศรีอุบล หลักทอง หรือ บล เมืองกาญจน์ ซึ่งได้ให้การรับสารภาพ จากนั้นพาไปทำแผนชี้จุดเกิดเหตุ ซึ่งญาติที่ทราบข่าวมาดูการทำแผน ได้ฮือเข้าจะรุมทำร้ายนายศรีอุบล จนเจ้าหน้าที่ต้องยกเลิกการทำแผน จากนั้นพาไปฝากขังศาล จ.สุพรรณบุรีในทันที

ซึ่งต่อมา นายศิริโชค โสภา อายุ 22 ปี ได้ทราบข่าวว่ามีการก่ออเหตุ จึงได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน กล่าวว่าวันอังคาร ที่ 25 ก.ย.61 เวลาประมาณ 6.00 น. ที่ผ่านมา ตนเองได้ถูกคนร้าย มีพฤติกรรมก่อเหตุเช่นเดียวกับนายมาโนช โดยมีคนร้าย 5-6 คน ได้ใช้รถมาสด้า สีขาว มาถึง ขณะตนจอดรถ จยย. รอเพื่อนอยู่นั้น จู่ๆคนร้ายได้มาล้อมกรอบตนเอง อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ปปส. ใส่เสื้อกั๊ก ใส่ผ้าปิดปาก เอาผ้าคลุมหัวและจับกด ใช้เทปกาวพันมือ และใส่กุญแจมืออีกชั้น แล้วนำขึ้นรถไปที่ไหนไม่ทราบ โดยได้บอกให้นำเงิน 5 แสน มาประกันตัวออก แต่ตนเองมีแค่ 2 แสน จึงให้ตนโทรหาญาติให้เอาเงินมาประกันตัว โดยให้ญาติโอนเงินเข้าบัญชี แล้วคนร้ายได้นำบัตรไปกด ที่ตู้ ATM พอได้เงินแล้ว คนร้ายได้นำตนไปปล่อยทิ้งไว้ที่ บ้านคณฑี ซึ่งตนคาดว่าอาจเป็นคนร้ายแก้งค์เดียวกันนี้ พอเห็นการโพสต์ในโลกโซเชียล ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คนร้ายกลุ่มนี้ซึ่งมีพฤติการณ์ในการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และมักแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ จะพยายามหาคนที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือคนที่มีเงิน ชอบใส่ ทรัพย์สินมีค่า โดยจะมีการสืบหาข้อมูลและวางแผนการ จากนั้นจะลงมือโดยการเข้าไปหาเป้าหมายและแจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาตรวจสอบ ซึ่งจากนั้นจะทำการอุ้มขึ้นรถไปเพื่อรีดทรัพย์ พอได้ซับสินตามที่ต้องการก็จะนำผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งในช่วงกลางคืนซึ่งคาดว่าคนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุลงมือมาแล้วหลายครั้ง หากผู้เสียหายรายได้ที่ถูกแก๊งคนร้ายก่อเหตุลักษณะดังกล่าวสามารถมาดูรูปพรรณคนร้าย และ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ที่ สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

ทีมข่าว สุพรรณบุรี

Loading