วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

ปฏิบัติการ!!ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่ ตำรวจภูธรภาค 3”

04 ต.ค. 2018
21

ปฏิบัติการ “ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่” ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3

ตามนโยบายของรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำหนดให้ปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของพี่น้องประชาชน 
เป็นวาระแห่งชาติ จึงได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันบูรณาการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและดำเนินการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับ
หนี้นอกระบบอย่างจริงจัง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้จัดตั้งศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ             ที่ 400/2561 ลงวันที่ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๖๑ โดยมี พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เป็นรองผู้อำนวยการศูนย์ฯ และหัวหน้าชุดปฏิบัติการ โดยในวันนี้ (3 ตุลาคม 2561) ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสานการปฏิบัติกับ พลตำรวจโท พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ดำเนินการภายใต้ยุทธการ “ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่” ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบที่เอารัดเอาเปรียบประชาชนในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ สุรินทร์ และชัยภูมิ ซึ่งมีเป้าหมายกลุ่มนายทุน จำนวน 14 เป้าหมาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นสถานที่ จำนวน 27 จุด และมีหมายจับจำนวน 1 หมาย โดยผลการปฏิบัติ สรุปได้ดังนี้
1.จับกุม นางสุพล ผลสมบูรณ์สุข อายุ 54 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ 166/2561 ลงวันที่ 2 ตุลาคม 2561 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน และให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด” และได้ทำการตรวจยึดอายัด อาคารพาณิชย์พร้อมที่ดิน 27 ไร่ รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท

2.แจ้งข้อกล่าวหา นางสาว สรัลรัส สุวรรณประดิษฐ์ อายุ 31 ปี ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน และให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด”
3.ตรวจยึดโฉนดที่ดิน
3.1 พื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 823 ฉบับ
3.2 พื้นที่จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 171 ฉบับ
3.3 พื้นที่จังหวัดชัยภูมิ จำนวน 106   ฉบับ

รวมตรวจยึดโฉนดที่ดิน จำนวน 1,100 ฉบับ
และอายัดทรัพย์สินมูลค่ารวม 117,768,860 บาท

Loading