วันเสาร์, 26 ตุลาคม 2567

พะเยา!!รก.เกษตรภูซาง”ลงพื้นที่อบรมขบวนการผลิตและแปรรูปสินค้าเกษตรปลอดภัย”

09 ต.ค. 2018
22

จ.พะเยา – รก.เกษตรภูซาง พาเจ้าหน้าที่ลงพื้นอบรมขบวนการผลิตและแปรรูปสินค้าเกษตรปลอดภัย


ช่วงบ่ายของวันนี้( 9 กันยายน 2561 ) นายการุณย์ มะโนใจ นวส.ชำนาญการ รักษาราชการแทนเกษตรอำเภอภูซาง จ.พะเยา และนายเอกณัฏฐ์ จายหลวง นวส.ปฏิบัติการ พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ ต.เชียงแรง อ.ภูซาง จ.พะเยา เพื่อเปิดการอบรมการให้ความรู้ทักษะ ขั้นตอน กระบวนการผลิตและแปรรูปสินค้าเกษตรปลอดภัย / อินทรีย์ ณ ศาลาวัดบ้านร้องเชียงแรง

นายการุณย์ เปิดเผยว่า การลงพื้นที่เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจในทักษะ กระบวนการผลิตและแปรรูปผลิตผลทางการเกษตรมีความสำคัญมาก เพราะเป็นเรื่องความมั่นคงทางอาหาร เป็นเรื่องของปากท้องและเศรษฐกิจของบ้านหรือชุมชน สำหรับพื้นที่ต.เชียงแรง ในครั้งนี้เป็นการติดตามผลหลังจากที่ถ่ายทอดเทคนิควิธีการผลิตข้าวให้ได้คุณภาพตั้งแต่ขึ้นตอนแรก จนกระทั่งเก็บเกี่ยวผลผลิตและการแปรรูปผลิตภัณฑ์เพื่อป้อนสู่ตลาด โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่าแบบครบวงจร

การอบรมในครั้งนี้มีเกษตรกรเข้าร่วมจำนวน 45 คน แต่ละคนจะไดรับการฝึกอบรมให้ความรู้ทางด้านการเกษตรกรตามกระบวนการโรงเรียนเกษตรกร ซึ่งได้รับความสนใจและความร่วมมือจากเกษตรกรเป็นอย่างดี เพื่อสามารถนำความรู้ไปใช้ในแปลงนาข้าวและพืชต่างๆได้ อีกทั้งสามารถถ่ายทอดให้เกษตรกรรายอื่นๆที่มีความสนใจได้ต่อไปเรื่อยๆ(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading