วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

ตำรวจ บช.ปส.สกัดจับยานรกล็อตมหึมายึดยาบ้าได้กว่า 20 ล้านเม็ด ไอซ์ 100 กิโลกรัม”

15 ต.ค. 2018
27

ตำรวจ บช.ปส.สกัดจับยานรกล็อตมหึมายึดยาบ้าได้กว่า 20 ล้านเม็ด ไอซ์ 100 กิโลกรัม รวบ 3 ผู้ต้องหาพร้อมเร่งล่าเครือข่ายที่เหลือ

วันนี้ 14 ต.ค.61 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.)
พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัยรรท.รองผบ.ตร.พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รรท.ผู้ช่วย.ผบ.ตร.พร้อมด้วยพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน รรท.ผบช.ปส.พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รรท.ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รองผบช.ปส.พล.ต.ต.ชยพจน์ หาสุณหะ ผบก.ขส.บช.ปส.พล.ต.ต.ภาณุวิชญ์ ทองยิ้ม ผบก.อก.บช.ปส.พล.ต.ต.บัญชา ปั้นประดับ รรท.ผบก.สกส.บช.ปส.พล.ต.ต.กิตติ สะเภาทอง ผบก.ปส.4 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ปส.2 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 คนนายวิทูร ปิยะพิภัทรกูล อายุ 35 ปีอยู่บ้านเลขที่ 77 ม.13 ต.เวียง อ.เชียงของ จว.เชียงรายนายวิทยา วงศ์บุญชัยเลิศ อายุ 32 ปีอยู่บ้านเลขที่ 12 ม.2 ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น จว.เชียงรายและนายอภิชาติ ทรงสิทธิเจริญ อายุ 33 ปีอยู่บ้านเลขที่ 190 ม.13 อ.เชียงของ จว.เชียงรายพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 11,100 มัดรวมประมาณ 22,200,000 เม็ดไอซ์ จำนวน 100 ถุงรวมน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัมรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าไมตี้เอ็กซ์สีแดง หมายเลขทะเบียน บล 8335 เชียงราย รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีเทาบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กข 6888 เชียงราย และรถยนต์อีซุซุ ดีแม็กสีเทาบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กบ 8792 เชียงราย โทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง

พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืยสวนกองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด(บช.ปส.)ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีกลุ่มม้งอ.เวียงแก่นและอ.เชียงของจว.เชียงรายร่วมกันลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่อ.พญาเม็งรายจว.เชียงรายโดยใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีแดง หมายเลขทะเบียน บล 8335 เชียงราย, รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กข 6888 เชียงราย และรถยนต์อีซุซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กบ 8792 เชียงราย เป็นยานพาหนะในการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนสู่พื้นที่ตอนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลโดยแบ่งหน้าที่กันทำเป็นขบวนการ

จึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเฝ้าระวังโดยใช้ระบบเทคโนโลยี่ในการตรวจสอบด้วยระบบกล้อง License plate ดูรถที่วิ่งเข้ามาในพื้นที่จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีแดง หมายเลขทะเบียน บล 8335 เชียงราย รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กข 6888 เชียงราย และรถยนต์อีซุซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กบ 8792 เชียงรายทั้ง 3 คันขับตามกันผ่านมาตามถนนสายเชียงของ-เชียงรายโดยใช้ถนนสายรองผ่านพื้นที่หมู่บ้านแฟน หมู่ 5 ต.สถาน อ.เชียงของจว.เชียงรายจึงได้วางแผนนำกำลังออกไปสกัดกั้นจับกุมได้ที่บริเวณปากซอยสวนสาธารณะดอยแสล่งถนนเทศบาลระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 1-2 ต.เวียง อ.เชียงของจว.เชียงราย

จากการตรวจค้นรถยนต์กระบะสี่แดงหมายเลขทะเบียน บล 8335 เชียงรายพบของกลางยาบ้าจำนวน 30 กระสอบบรรจุยาบ้าจำนวน 6,100 มัดรวมประมาณ 12,200,000 เม็ดและยาไอซ์จำนวน 2 กระสอบจำนวน 100 ถุงน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัมบรรทุกอยู่เต็มหลังรถเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวนายวิทูรคนขับและนายวิทยาคนโดยสารเอาไว้พร้อมตรวจยึดของกลางยาบ้ายาไอซ์ไว้เป็นหลักฐานและขยายผลไปจับกุมตัวนายอภิชาติ ได้ที่บริเวณถนนหน้าเทศบาลต.สถาน อ.เชียงของ จว.เชียงราย
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”ร่วมกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดประเภท 1(ยาบ้า-ไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนกลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สินบก.ปส.3 เพื่อขยายผลออกหมายจับบุคคลในเครือข่ายพร้อมตรวจยึดทรัพย์สินตามพรบ.มาตรการฯมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ส่วนอีกคดี ตำรวจภูธรภาค 5 สามารถตรวจยึดของกลางยาบ้า 10,000,000 เม็ดได้ที่บริเวณป่าละเมาะริมทางบ้านร่องศาลา อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย หลังมีรายงานแจ้งว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ในช่วงวันหยุดยาว จึงได้สั่งการให้ด่านตรวจทำการตรวจตราอย่างเข้มงวดทางเจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกต้องสงสัยไม่ทราบสีและหมายเลขทะเบียน วิ่งผ่านเข้ามาด้วยความเร็ว บนถนนสายเทิง-เชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย จึงได้ขอตรวจสอบปรากฏว่ารถคันดังกล่าวได้ขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ขับติดตามแต่สามารถหลบหนีไปได้ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบกระสอบทิ้งไว้บริเวณ ริมถนนบ้านร่องศาลา อำเภอแม่ลาว จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นกระสอบหลากสีจำนวนหลายใบวางกองอยู่ในป่าละเมาะและมียาเสพติดจำนวนมาก เชื่อว่าเป็นรถบรรทุกที่หลบหนีการตรวจค้นนำมาซุกซ่อนไว้ เพื่อรอรถคันอื่นมาสลับเปลี่ยนและลำเลียงอีกทอดหนึ่ง โดยระหว่างนั้นได้จัดกำลังเฝ้าดู แต่ไม่พบว่ามีผู้ใดเข้ามาเอายาเสพติดดังกล่าวจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด

Loading