วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

สมุทรสาคร!!บิ๊กโจ๊ก”ลั่น ต่างด้าวผิดกฏหมายต้องเป็นศูนย์”

16 ต.ค. 2018
22

สมุทรสาคร บิ๊กโจ๊ก ลั่น !! ต่างด้าวผิดกฏหมายต้องเป็นศูนย์ คาดโทษ ตม.หลังพบต่างด้าวมหาชัยผลิตน้ำกระท่อมขาย

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 16 ตุลาคม 2561 ที่ห้องเช่าไชยยันบูรณ์ เลขที่ 25/2 หมู่ 4 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พล.ต.ต.สุรเชษฐ์​ หักพาล รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย นายพิริยะ ฉันทะดิลก รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พล.ต.ต. สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย. ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจ สภ.โคกขาม ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร ร่วมแถลงข่าวผลการปิดล้อมตรวจค้น แรงงานต่างด้าวกระทำผิดกฎหมาย ภายในห้องเช่าไชยยันบูรณ์ หลังสืบทราบว่าห้องเช่าดังกล่าวเป็นแหล่งหลบซ่อนของแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย และมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด

โดยการปิดล้อมตรวจค้นครั้งนี้ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร ตำรวจ สภ.โคกขาม เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจค้นแรงงานต่างด้าวจำนวน 140 คน ในห้องเช่ากว่า 90 ห้อง ซึ่งพบผู้กระทำความผิดและของกลางจำนวนมาก โดยพบมีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย 36 คน ในจำนวนนี้มีแรงงานต่างด้าว 19 คน ที่กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายและครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาร่วมกันผลิตยาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 (น้ำกระท่อม) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่วนที่เหลือเป็นการกระทำความผิดตาม พรบ.คนเข้าเมือง
สำหรับของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบ ประกอบด้วย ยาบ้า 105 เม็ด , ยาไอซ์ 0.7 กรัม,อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 4 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน กัญชาแห้ง 1.8 กรัม, น้ำกระท่อมต้มสุก 65 ขวด ยาแก้ไอยี่ห้อกูสเฟน จำนวน 476 ขวด ใบกระท่อมสดจำนวนมาก อุปกรณ์การเสพยาเสพติด และอุปกรณ์สำหรับการต้มน้ำกระท่อมอีกหลายรายการ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวให้การซ่อนเร้นและช่วยเหลือเพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุมกับ นายกมลธร ไชยยันบูรณ์ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 25/2 หมู่ 4 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเจ้าของห้องเช่าไชยยันบูรณ์ โดยจากการสืบสวนหาข่าวของเจ้าหน้าที่พบว่า ห้องเช่าไชยยันบูรณ์ เป็นแหล่งพักพิงแรงานต่างด้าวผิดกฎหมาย รวมทั้งแรงงานต่างด้าวมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับแรงงานต่างด้าวด้วยกันเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นอยู่หลายครั้ง แต่ทุกครั้งแรงงานต่างด้าวที่กระทำผิดจะอาศัยจังหวะและสภาพพื้นที่ของห้องเช่าที่มีรั้วกั้นหลบหนีออกไปได้ โดยครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังจากหลายหน่วยงาน จนทำให้สามารถจับกุมตัวแรงงานต่างด้าว พร้อมของกลางจำนวนมาก

นายกมลธร ไชยยันบูรณ์ อายุ 45 ปี เจ้าของบ้านห้องเช่าระบุว่า ตนเองได้รับมรดกห้องเช่ามา และไม่ค่อยได้อยู่มหาชัย ส่วนใหญ่อยู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงได้จ้างแรงงานเมียนมา 2-3 ให้ช่วยดูแลแทน และไม่รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นในห้องเช่า เมื่อทราบข่าวว่าเกิดเหตุดังกล่าวเช้าจึงรีบกลับมาดู และพร้อมแสดงความบริสุทธิ์ใจทุกอย่าง ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าไม่เข้มงวดกับผู้เช่าสักเท่าไร เนื่องจากไม่มีเวลาดูแลด้วยตนเอง
ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. ระบุ รัฐบาลได้กำหนดเวลาให้กับแรงานต่างด้าวแล้ว และมีมาตรการอย่างชัดเจนว่าทุกพื้นที่ประเทศไทยต้องไม่มีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง หรือแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ซึ่งนับจากนี้จะทำการตรวจค้นโรงงาน ห้องเช่า อย่างเข้มข้น เพื่อสร้างความมั่นใจและสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนในท้องถิ่นทุกอำเภอ และจากนี้ไปหัวหน้าสถานีตรวจคนเข้าเมืองทุกสถานี ต้องลงมาเข้มงวดกับเรื่องแรงงานต่างด้าว ซึ่งได้มีการคาดโทษในการทำงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Loading