วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

ตร.สืบสวนเมืองลำพูน!!รวบแก็งวัยรุ่นซิ่งจยย.ตะเวนดักทำร้ายนักท่องเที่ยว”

17 ต.ค. 2018
24

ทำเสียภาพลักษณ์ของจังหวัด..!!ตร.สืบสวนเมืองลำพูนจับแก๊งวัยรุ่นซิ่งจยย.ตระเวนดักทำร้ายนักท่องเที่ยว

เวลา 16.15 น.วันนี้ (16 ต.ค.61 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง ลำพูน จากการอำนวยการของ พ.ต.อ.จีรัฐติกุล อรุณจันทร์ภักดี ผกก.พ.ต.ท.มนตรี ภูมิสะอาด รอง ผกก.สส.ร.ต.อ.ศตวรรษ มาใจวงศ์ รอง สวน.สส. ร.ต.อ.ตระการ ตระกูลสันติไมตรี พร้อมด้วยกำลังชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมแก๊งวัยรุ่น ได้ 4 ราย และกำลังติดตามอีก 7 ราย หลังก่อเหตุร่วมกันทำร้ายนักท่องเที่ยว

จากกรณีที่เมื่อกลางดึกวันที่ 10 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มวัยรุ่นพากันตั้งแก้งขับรถจักรยานยนต์ แต่งซิ่ง ตระเวนไล่ทำร้ายนักท่องเที่ยว ทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่ไปเที่ยวงานเทศกาลโคมไฟ เพื่อไปแขวนโคมไฟบริเวณอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี แล้วขากลับถูกกลุ่มวัยรุ่นดักทำร้าย โดยที่ไม่เคยมีเรื่องหรือทะเลาะหรือรู้จักกันมาก่อนแต่อย่างใด เหตุเกิดบริเวณถนนเจริญราษฎร์ หน้าโรงเรียนจักรคำคณาทร ทำให้ผู้เสียหายพากันถ่ายคลิปวีดีโอ แล้วไปเผยแพร่ในโลกโซเซี่ยล ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดลำพูน และมีการแจ้งความดำเนินคดีร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สุพจน์ นุกาศ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองลำพูน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน จึงทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามจับกุม

การสืบสวนพบว่ามีแก๊งวัยรุ่นหลายกลุ่มที่มีพฤติกรรม ชอบดักทำร้ายผู้อื่นทั้งวัยรุ่นด้วยกันและนักท่องเที่ยว ทำให้ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของจังหวัด และพบว่ากลุ่มวัยรุ่นเขตอำเภอเมืองกลุ่มนี้ มีอายุตั้งแต่ 14-18 ปี มีจำนวน 11 คน เมื่อสืบทราบที่อยู่แน่ชัดจึงตามไปจับกุมได้จำนวน 4 รายเป็นชายทั้งหมด แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป และยังมีเพื่อนร่วมแก้ง อีก 7 รายที่อยู่ระหว่างการหลบหนี เจ้าหน้าที่จะได้เร่งจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่เผยว่า ยังมีแก้งวัยรุ่นอีกหลายกลุ่มที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีและเข้มงวดในการดูแลนักท่องเที่ยวให้มีความปลอดภัยต่อไป

Loading