วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

เดอะโอ๋!!!เรียกทีมสืบสวนประชุมด่วนไล่ล่ากลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 30 คนก่อเหตุรุมทำร้ายผู้ดูแลตลาด”

21 ต.ค. 2018
25

เดอะโอ๋!!! เรียกทีมสืบสวนประชุมด่วนไล่ล่ากลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 30 คนก่อเหตุรุมทำร้ายผู้ดูแลตลาด ตลาดเปิดท้ายขายของด้านหลังสถานีรถไฟสระบุรี

วันนี้ 21 ต.ค.61 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.เมืองสระบุรี อ.เมือง จว.สระบุรี
พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส)/รอง ผอ.ศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง ภ.1(ศปอร.ภ.1)เดินทางไปประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญโดยกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า30 คนก่อเหตุรุมทำร้ายผู้ดูแลตลาด ตลาดเปิดท้ายขายของด้านหลังสถานีรถไฟสระบุรี ต.ปากเพรียว อ.เมือง จว.สระบุรีเมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ต.ค.61 ที่ผ่านมา
โดยมี พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ วิเชียรสรรค์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ไกลเขต บุรีรักษ์ ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.1
พ.ต.อ.จิรัฎฐ์ ดอกไม้ ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.เรืองยศ โสภาพล
ผกก.สภ.เมืองสระบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการประชุม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าได้กำชับในที่ประชุมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม และให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายทั้งหมดให้จงได้โดยเร็วและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน ติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำ รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดการออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และติดตามผลการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์โดยเร็วพร้อมทั้งให้ฝ่ายป้องกันปราบปราม ปรับแผนการออกตรวจ เพิ่มความถี่และความเข้มในการออกตรวจ ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด ตรวจสอบบุคคล/ยานพาหนะต้องสงสัย เน้นย้ำอย่าให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นได้อีกโดยให้มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างกลุ่มผู้มีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เพื่อเป็นแสดงพลัง(show of force)ในการเรียกขวัญกำลังใจ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการ และประชาชนที่มาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าให้ได้รับความมั่นใจว่าจะได้รับความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแน่นอนพร้อมทั้งให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ควบคุมกำกับ

ดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง และติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัดและให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าวโดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหลและได้กำชับขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการ การข่าวร่วมกันทุกฝ่ายแบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนและให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง
โดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading