วันศุกร์, 4 ตุลาคม 2567

ปราจีนบุรี!!หนุ่มพม่าแค้นฝังหุ่น!!ถูกนายจ้างไล่ออก”ควงปืนลูกซอง 5 นัดหวังยิงล้างครอบครัว”

12 พ.ย. 2018
13

พม่าควงลูกซอง 5 นัดประทะเดือด
คนงานพม่าแค้นถูกไล่ออกย้อนกลับมาพร้อมลูกซองยาว 5 นัด หวังยิงล้างครอบครัวนายจ้าง พลเมืองดีเห็นแบกปืนวนเวียนรีบแจ้งตำรวจ แต่ไม่เป้นผลหนุ่มพม่าเปิดฉากยิงใส่รถตำรวจก่อนเสียงปืนดังระงม สุดท้ายโดนสอยร่วง

เมื่อช่วงค่ำวันนี้ เกิดเหตุระทึกขวัญ เมื่อหนุ่มคนงานพม่าที่ถูกไล่ออกจากงานเพราะทำตัวเกเรดื่มแต่เหล้าไม่สนใจทำงานจนนายจ้าง (ขอสงวนนาม) ไล่ออกไปเมื่อเดือนก่อน แบกความแค้นกับมาพร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด ประกาศว่าจะมายยิงล้างครอบครัวที่ไล่ตนออกจากงาน ซึ่งในระหว่างที่ นาย ซอ ชาวพม่าเฝ้ารอนายจ้างกลับบ้านได้แบกอาวุธปืนลูกซองยาวเดินไปมาระหว่าง ที่ทำการ อบต.บ้านพระ กับ วัดเนินดินแดง ฝั่งตรงข้ามกับ กองพันทหารม้าที่ 30 รักษาพระองค์ ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี หลังเข้าไปหา นางสาว ปัทมา สมภาพศิลป์ หลานสาวนายจ้างและยิงปืนขึ้นฟ้าหนึ่งนัด โดยบางช่วงที่นาย ซอ เดินไปมายังได้ยิงปืนเป็นระยะๆ จนชาวบ้านที่ผ่านไปมาหวาดกลัว จึงได้แจ้ง สภ.เมืองปราจีนบุรี ให้เข้าตรวจสอบถึงพฤติกรรมชายคนดังกล่าว

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน และ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภูธรจังหวัดปราจีนบุรี มาถึง นายซอ ได้หลบเข้าไปแอบข้างกำแพงวัดเนินดินแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามที่จะเข้าไปสอบถามพูดคุยให้วางปืนแต่นายซอ ไม่ยอมพูดคุยด้วยพร้อมกับแสดงอาการไม่พอใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนเข้าทำการจับกุมอย่างรอบคอบเนื่องจาก นายซอ มีชีอาวุธปืนเกรงว่าจะได้รับอันตราย พร้อมกับกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกไปจากบริเวณดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมความพร้อมได้ขยับรถยนต์กระบะ ปรากฏว่านายซอ คิดว่าตำรวจจะจู่โจมด้วยการใช้รถ จึงยิงปืนเข้าใส่หนึ่งนัดกระสุนเข้ากระจกประตูเฉียดศรีษะตำรวจที่ขับรถแล้ววิ่งหลบเข้าไปในวัด จึงเกิดการประทะ ต่างฝ่ายต่างกระหน่ำยิงจนเสียงปืนดังไปทั่วบริเวณพักใหญ่ หลังเสียงปืนสงบ พบนายซอ คนงานพม่าที่แบกแค้นมานานนับเดือน ถูกยิงเข้าที่หลังฟุบอยู่กับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกรูเข้าไปจับกุมในขณะที่นาย ซอ ก็ยังไม่หมดฤทธิ์พยามต่อสู้และขัดขืน ก่อนที่จะถูกนำตัว ส่ง รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อให้แพทย์รักษาอาการบาดเจ็บกระสุนฝังใน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขับรถคันที่นายซอ หนุ่มพม่ายิงได้รับบาดเจ็บที่นิ้วเล็กน้อยถูกนำส่ง โรงพยาบาลเช่นกัน

นางสาวปัทมา สมภาพศิลป์ หลานสาวนายจ้างนายซอ เปิดเผยว่า นายซอมาทำงานที่นี่เกือบสองปี เป็นคนชอบดื่มเหล้าและเบียร์ เมื่อดื่มแล้วก็ไม่ค่อยทำงานจึงถูกไล่ออกประกอบกับใบอนุญาตหมดอายุ จู่ๆวันนี้ก็แบกปืนมาถามหาอาตนซึ่งเป็นายจ้างจึงบอกไม่อยู่ขอให้มาคุยกันในวันพรุ่งนี้ ก่อนที่นายซอจะยิงปืนขึ้นฟ้าแล้วเดินออกไปจนกระทั่งมาถูกตำรวจยิงและจับกุมตัวได้

ทีมข่าว ปราจีนบุรี

Loading