วันศุกร์, 4 ตุลาคม 2567

ตำรวจภาค 1”ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม”

17 พ.ย. 2018
28

ตำรวจภาค 1 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม


วันนี้ 17 พ.ย.61 ที่ลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร ถนนศรีนครินทร์ ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร.พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รรท.ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รรท.รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง รรท. รอง ผบช.ภ.1, รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการและหัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัด ร่วมกันปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม“ช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2561 “ ระหว่างวันที่ 17 – 21 พ.ย.2561”เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อยเพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลลอยกระทงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ จึงได้บูรณาการสนธิกำลังทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ,ตำรวจทางหลวง,ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง,ตำรวจสันติบาล,ตำรวจท่องเที่ยว ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครและเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยาน กำลังพลรวมทั้งสิ้นจำนวน 545 นาย ตำรวจจำนวน 415 นาย,อาสาสมัครจำนวน 130 นาย ยานพาหนะจำนวน 196 คันรถยนต์จำนวน 34 คัน ,รถตู้จำนวน 12 คัน , รถจักรยานยนต์จำนวน 150 คันเพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภทในพื้นที่และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว

พล.ต.ท.มนู กล่าว่า ในเรื่องของการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเป็นนโยบายของทางรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้มอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดูแลประชาชนในช่วงเทศกาล ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้สั่งการ เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมาได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ทั่วประเทศดูแลในส่วนของการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลลอยกระทงนี้ โดยมาตรการหลักที่ได้มอบหมายไว้ในพื้นที่จะเป็นเรื่องการป้องกันอาชญากรรม ดูแลอุบัติภัยทางน้ำดูแลป้องกันอันตรายเกี่ยวกับพลุ ประทัดหรือว่าดอกไม้ไฟ รวมทั้งปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภท ดูแลความสะดวกในเรื่องการจราจร ดูแลรักษาความสงบทั้งก่อนและหลังเทศกาล มีการประชาสัมพันธ์เส้นทางที่เดินทางสะดวก มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในบริเวณจุดจัดงาน รวมทั้งดูแลสอดส่องความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเข้มงวด

พล.ต.ต.อำพล กล่าว่าปล่อยแถวการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศและประชาชน เป็นสำคัญ โดยเฉพาะการเฝ้าระวังและแจ้งเตือนการปล่อยโคมลอยและห้ามจุดพลุประทัดดอกไม้ไฟในช่วงคืนวันลอยกระทง และห้ามใช้แสงเลเซอร์ ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญ อาจส่งผลกระทบและเกิดอันตรายต่อการเดินทางทางอากาศยานของสนามบินสุวรรณภูมิหากพบว่ามีการลักลอบปล่อยโคมลอยและใช้แสงเลเซอร์ รวมทั้งมีการจุดพลุประทัดดอกไม้ไฟ ให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม และดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดรวมทั้งแหล่งผลิตและจัดจำหน่ายพลุประทัดดอกไม้ไฟ

Loading