วันศุกร์, 4 ตุลาคม 2567

มอบตัวแล้ว !!สองพรานยิงเลียงผา”หลังเจ้าหน้าที่กดดันหนัก”

สองพ่อลูกพรานโหด มอบตัวแล้ว หลังถูก จนท กดดันหนัก

เมื่อเวลา 9.00 น. ของวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 พ.ต.อ.ภาณุพงษ์ ศรจิตติ ผกก.สภ.แก่งกระจานนายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และนายสุธีเล้าสุบินประเสริฐ นอภ.แก่งกระจาน และเจ้าหน้าที่จำนวนหลายนาย ร่วมสอบปากคำหลัง
จับกุมสองพ่อลูกพรานโหดประกอบด้วย นายแฮชะ จีบ้ง และนายนพดล จีบ้ง 2 ผู้ต้องหาชาวบ้านโป่งลึก หมู่ที่ 2 ต ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

ที่ร่วมกันใช้อาวุธปืนลูกซองยาวและปืนยาวไทยประดิษฐ์ลักลอบยิงเลียงผา เพศเมียโตเต็มวัย ที่บริเวณห้วยผาน้อยเหนือบ้านโป่งลึก-บางกลอย ห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 2 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 61 ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้สืบสวนหาข่าว จนทราบว่าบ้านผู้ต้องสงสัยมีสุนัข 5 ตัว และเข้าตรวจค้นภายในบ้านพบกระสุนปืนขนาดเดียวกันกับที่พบตรงจุดเกิดเหตุ

สองพ่อลูกพรานโหด สารภาพว่า ลักลอบยิงเลียงผา พร้อมทั้งชำแหละจริงตรงตามหลักฐานที่ ชุดเฉพาะกิจ เก็บได้ โดยจากการตรวจค้นกระสุนปืนที่พบที่บ้านพัก เป็นขนาดเดียวกันกับ ปลอกกระสุนปืนที่ใช้ยิงเลียงผา อีกทั้งสุนัขที่ ใช้ร่วมในการไล่ล่าก็เป็นสุนัขที่บ้านของตนทั้งสองวันเกิดเหตุหลังถูกชุดเฉพาะกิจ อช.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน วิ่งไล่จับ แต่พวกตนได้วิ่งหลบหนีไปได้และก็อาศัยหลบซ่อนตัวอยู่ บริเวณริมต้นแม่น้ำเพชรบุรีทั้งวันจนรุ่งขึ้นจึงได้แอบกลับเข้ามาในหมู่บ้านและพักอาศัยอยู่กับ เพื่อนบ้านก่อนที่จะ นายเบียร์ พริบพรีพร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านโป่งลึก ติดต่อประสานนกับนายมานะ เพิ่มพุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และนายอำเภอแก่งกระจานมารับเข้ามอบตัว

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading