วันจันทร์, 28 ตุลาคม 2567

หมอกลงจัดทั่วเมืองลำปาง”

หมอกลงจัดส่งผลดีต่แหล่งท่องเที่ยว
หมอกลงจัดทั่วเมืองลำปางส่งผลให้วิสัยทัสการมองเห็นอยู่ในมุมจำกัดแต่สายหมอกก็ส่งผลดี ต่อสถานที่ท่องเที่ยวเกิดทะเลหมอกยามเช้านักท่องเที่ยวทยอยเดินทางชมความงามอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปางวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 เวลาประมาณ 06.00 น. เช้านี้อากาศเริ่มกลับมาเย็นอีกครั้งโดยพบว่าอุณหภูมิทั่วไป อยู่ที่ 18-20 องศาเซลเซียส ส่งผลให้เช้านี้ตามถนนสายต่างๆและพวกเมืองลำปางมีหมอกปกคลุมหนาแน่นทัศนวิสัยในการมองเห็น ถนนในบางจุด เหลือเพียง 10-20 เมตร เท่านั้น ส่งผลให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ต้องเพิ่มความระมัดระวัง เป็นพิเศษโดยเฉพาะช่วงทางโค้ง หรือทางลาดลงเนิน ทางขึ้นเขาและจากกรณีที่มีหมอกลงจัด ทั่วเมือง ลำปาง ส่งผลดีกับสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง โดยเฉพาะบริเวณลานทุ่งดอก ที่มีดอกบัวตอง กำลัง เบ่งบานบนพื้นที่ 500 ไร่ ภายใน “สวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ”ใน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตเหมืองแม่เมาะ จังหวัดลำปาง มีนักท่องเที่ยวต่างทยอยเดินทางเข้าชมทะเลหมอก ที่ ทุ่งดอกบัวตองและชมความงามของดอกบัวตองที่กำลังเบ่งบานสพพรั่งไปทั่วบริเวณ พร้อมทั้ง สัมผัสอากาศที่หนาวเย็น ในยามเช้า


สำหรับทุ่งบัวตองเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง มีจุดเด่นที่เป็นทุ่งที่มีดอกบัวตองซึ่งเป็นดอกไม้สีเหลืองเบ่งบานสะพรั่งเป็นจำนวนมาก อยู่บน ยอดเขาสูงภายใน กฟผ.แม่เมาะ รอบๆจะมองเห็นวิวทิวทัศน์รอบ ๆ มีหมอกปกคลุมมองเห็นทะเลหมอก ในตอนเช้า และมีลมเย็นของฤดูหนาวพัดมาปะทะร่างกายตลอดเวลา นักท่องเที่ยว ต่างนิยมเดินทาง มาเที่ยวชมทุ่งบัวตองแห่งนี้เป็นจำนวนมาก โดยจะเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตั้งแต่เวลา 07.00 น. ไปจนถึงเวลา 18.00 น.


ทั้งนี้นอกจากทุ่งบัวตองแล้วยังมีดอกไม้เมืองหนาวนาๆชนิดที่ออกดอกบานสะพรั่งรับลมหนาวรอให้นักท่องเที่ยวมาชมความงาม และภายในบริเวณสวน ยังมีมุมที่จัดไว้สำหรับนักท่องเที่ยว จะมาถ่ายรูป จำนวนมาก ซึ่งถ้าใครมีโอกาสไปเที่ยว จ.ลำปาง ขอให้ท่านลองแวะเข้าไปเที่ยวทุ่งดอกบัวตอง ซึ่งตั้งอยู่ภายใน กฟผ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ กันสักครั้ง ชม ดอกบัวตองเหลืองอร่าม พบกับบรรยากาศ ลมเย็นๆ และรอชมตะวันลาลับ ขอบฟ้าในเวลาเย็น รับรองว่าความงดงามไม่แพ้ที่ใดในโลกเช่นกัน

สุจิต ลำปาง

Loading