วันเสาร์, 5 ตุลาคม 2567

นักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์ค!!ดับปริศนาเกาะสมุย”

13 ธ.ค. 2018
15

ชุมพร- นทท.เดนมาร์ค ดับปริศนาเกาะสมุย ลอยติดหาดละแม

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 13 ธค.61 พ.ต.ท.ฉัตรชัย นวลจริง รอง ผกก สส. สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุพบศพ ที่ชายทะเล “หาดทะเลงาม”หมู่ที่ 9 ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก. สภ.ละแม หน่วยกู้ภัยละแม ตำรวจพิสูจน์หลักฐานชุมพร ปลัดอำเภอละแม ตำรวจท่องเที่ยวชุมพร แพทย์จาก รพ.ละแม รุดที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ ชายหาดทะเลงาม แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ของ อ.ละแม ท่ามกลาง คลื่นลมรุนแรง สายฝนตกกระหน่ำตลอดเวลา พบศพของชาวต่างชาติ เป็นเพศชาย ผมสีทอง ผิวขาว สูงประมาณ 175 ซม. สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ นาฬิกาข้อมือซ้าย แบบ สายเหล็ก ร่างกายอยู่ในสภาพเริ่มเน่าเปื่อย ไม่พบเอกสารแสดงว่าเป็นใคร นอกจากรูปหญิงสาวชาวไทย ลักษณะ เป็นสาวใต้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และ แพทย์ ชันสูตรเบื้องต้น พบว่า ตามร่างกายไม่พบบาดแผล ที่เกิดจากการทำร้ายร่างกาย และ มีบาดแผล ที่เกิดจาก สัตว์น้ำทะเลกัดกิน และ รอยช้ำเขียวจากการตายมานานหลายวัน คาดว่าตายมานานกว่า 5 วัน เบื้องต้นคาดว่าจมน้ำเสียชีวิต


นายสมใจ เฉพาะตน อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 28 หมู่ที่ 8 ต.สวนแตงอ.ละแม อาชีพ ประมง ให้การว่า ในช่วงเที่ยงขณะที่กำลังออกไป ทำการประมง ห่างจาก ริมหาด เพียง ไม่กี่ร้อยเมตร พบว่าศพติดอยู่ที่หลักหอย จึงพยายามผลักออกมา และ ให้คลื่นซัดเข้ามาที่ฝั่ง แล้ว แจ้งตำรวจ ในขณะนั้น ได้มี โทรศัพท์ โทรเข้ามาที่ พ.ต.ท.ฉัตรชัย แจ้งว่า ชื่อ นางปัทมาพร ไชยสมบัติ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 133/8 ถ.นาใน อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต บอกว่าเป็นภรรยา ของ MR.JINNIK DE FRIES อายุ 69 ปี ชาวเดนมาร์ค อาศัยอยู่ที่ จ.ภูเก็ต MR.JINNIK ออกจากบ้าน เมื่อวันที่ 2 ธค.61 บอกว่าจะไปเที่ยว เกาะสมุย เพียงลำพัง แต่ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จึงแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.ป่าตอง พร้อมทั้ง ให้ คนใกล้ชิด ออกติดตามหา ทั้ง ทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ แต่ไม่พบ จนในช่วงเช้าด้วยความสังหรณ์ใจ จึงไป สภ.ป่าตอง ตำรวจบอกว่า ตำรวจ สภ.สมุย แจ้งว่า มีการพบศพ ที่ อ.ละแม จ.ชุมพร เป็นคนต่างชาติ จึงติดต่อให้ พ.ต.ท.ฉัตรชัย ส่งภาพศพทางไลน์ เมื่อเห็น ภาพ นางปัทมาภรณ์ ถึงกับปล่อยโฮ อีกทั้งเมื่อทราบรายละเอียด เครื่องแต่งกาย ก็ มั่นใจว่า น่าจะเป็น สามีของตนเอง จึงจะรีบเดินทางมายัง อ.ละแม จ.ชุมพรเพื่อยืนยันศพ อีกครั้ง

พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก.สภ.ละแม กล่าวว่า “เบื้องต้นจะส่งศพไปผ่าพิสูจน์ อย่างละเอียด ที่ รพ.สุราษฏร์ธานี เพื่อหาสาเหตุการตาย ที่ชัดเจน จะได้ไม่ต้องคาใจ และ เมื่อ ภรรยา มายืนยันศพว่าเป็นสามีจริง ก็ จะอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ แต่ เบื้องต้น คาดว่า เป็นการจมน้ำตาย ส่วนทำไม ถึงจมน้ำตาย ต้องสืบสวนสอบสวนต่อไป เพราะ ศพยังสวมรองเท้า จึงไม่น่าจะเป็นเพราะ ว่ายน้ำ หรือ ดำน้ำ แต่ อาจจะเกิดจาก พลัดตกจากเรือ ก็ ต้อง สอบถาม รายละเอียด จาก ภรรยาที่กำลังเดินทางมา อ.ละแม จ.ชุมพร ต่อไป”

ผู้สื่อข่าวได้ สอบถาม นางปัทมาพร ทางโทรศัพท์ ได้การว่า สามีเป็นชาวเดนมาร์ค มาอยู่เมืองไทย กับ ตนเองมานาน ร่วม 20 ปี และไปจดทะเบียนสมรส ที่ เดนมาร์ค ด้วยความที่ สามีเป็นผู้ที่มีเงินเก็บจำนวนมาก จึงใช้เงิน ในเมืองไทย ท่องเที่ยว อย่างสบายๆ ต่อมา สามีป่วยด้วยโรค หลายอย่างอาทิ ความดัน เบาหวาน มะเร็งผิวหนัง เปลี่ยนเป็น ซึม เศร้าไม่ค่อยพูดจากับ ใคร ตนเองคาดว่า สามีอาจจะเบื่ออาการเจ็บป่วย และคิดสั้น ก็เป็นไปได้ ในเย็นวันนี้จะเดินทางไป อ.ละแม เพื่อไปดู ว่า ใช่ สามีของตนเองหรือไม่”

นายสาธิต ศรีหฤทัย จ.ชุมพร

Loading