วันเสาร์, 5 ตุลาคม 2567

หนุ่มลำปางหึงโหด!!ลากแฟนสาวยิงดับ 3 ศพบาดเจ็บ 3 ราย”

26 ธ.ค. 2018
11

หึงโหดยิงดับ 3 ศพ บาดเจ็บ 3 ราย

หนุ่งลำปางหึงโหดหลังถูกเพื่อนสาวบอกเลิก นั่งดื่มเหล้าคลายเครียส ก่อนเห็นสาว คนดังกล่าวโพสต์เฟสบุ๊ต เช็คอินอยู่ไกล้ๆเดินเข้าไปหา พยายามง้อขอคืนดี แต่อีกฝ่ายไม่สนใจ จึงถูกฉุดกระชาก ลากออกจากร้าน กาดและเพื่อนเห็นท่าไม่ดีพยายามเข้าห้าม ฝ่ายชายเข้าใจว่า จะเข้ามารุมทำร้าย จึงชักปืนยิงใส่อย่างบ้าคลั่งจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชัวิตหลายราย จากนั้นก็ใช้ปืน กระบอกเดียวกัน ยิงตนเองเสียชีวิตเพื่อหนีความผิดดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 26 ธันวาคม 2561 เวลา
00.30 น. ที่บริเวณหน้าร้าน สะดวกซื้อ เซเว่นอีเลเว่น สาขาเวียงบัว ถนนสาย ลำปาง แม่ทะ พื้นที่ ตำบลชมพู อำเภอเมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร พร้อมกับเจ้าหน้าที่ สมาคมกู้ภัย อัมรินทร์ลำปาง แพทย์เวร โรงพยาบาลลำปาง เข้าไปตรวจสอบ หลังรับแจ้งจากศูนย์วิทยุตำรวจภูธร จังหวัดลำปาง ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ว่าเหตุมีเหตุทะเลาะวิวาท และ มีการ ใช้ อาวุธ ปืนยิงกัน อย่างบ้าคลั่งจำนวนหลายนัด ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตจำนวนหลายราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จุดเกิดเหตุอยู่ ริมถนน หน้าร้าน เซเว่นอีเลเว่น ดังกล่าว
ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ พบ ผู้เสียชีวิตนอนกระจัดกระจาย จำนวนสามราย ปลอกกระสุนปืน ตกเกลื่อนบริเวณ และยังพบอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยศพชายรายแรก คือ นายวีรพงษ์ หมอป่า หรือเจมส์ อายุ 39 ปี เป็นการ์ด รปภ. ของ สถานบันเทิงชื่อขุนช้าง สภาพศพ ผู้เสียชีวิต ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัดเข้าที่บริเวณท้ายจากด้านหลัง นอนจมกองเลือดเสียชีวิต อยู่กลางถนน ห่างออกไปประมาณ 3 เมตร ยังพบศพผู้เสียชีวิต อีก 2 รายเป็นชาย 1 ราย คือ นายดำรงค์ชัย มะโนธรรม หรือนายแม๊ก (ผู้ยิง มือปืน ) อายุ 39ปี ชาว อ แม่เมาะ จ ลำปาง

สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม.กระสุนเจาะเข้าขมับ ข้างขวา และอีกรายเป็นผู้หญิงทราบชื่อต่อมา นางสาว บุญยาพร กันทะหล้า หรือออม อายุ 20 ปี ชาว จ.แพร่ นักศึกษา สถาบันราชภัฎลำปาง ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม.กระสุนเข้ากลางหลังเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ รวม ผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 ศพ และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ อีกสามรายซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเพื่อนได้นำตัวส่งโรงพยาบาลลำปางก่อนหน้านี้ และในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบรถเก๋ง โตโยต้า สีบอร์นเทอง หมายเลขทะเบียน กฉ 3927 ลำพูน ประตูด้าน ขาวฝั่งคนขับ ถูกยิงเป็นรูกระสุน จำนวน 1 รู

จากการสอบสวนเบื้องต้นได้ข้อมูลจากเพื่อนของมือปืนผู้ก่อเหตุว่า ก่อนเกิดเหตุ นายดำรงค์ชัย หรือนายแม๊ก ได้มานั่งดื่มเหล้า อยู่ที่ร้านบ้านวิสกี้ ไกล้จุดเกิดเหตุ จากนั้นได้โทรตามเพื่อนหญิง คือ นส.หน่อย (นามสมมุติ) มานั่งเป็นเพื่อนพร้อมระบายความทุกข์ให้ฟัง ว่าทะเลาะกับนางสาวบุญยาพร หรือ ออม เพื่อนสาวที่คบกัน ถึงขนาดที่อีกฝ่ายบอกขอเลิก ซึ่ง น.ส.หน่อย กล่าวต่อว่าเห็นนายแม๊กเครียสมาก จากนั้นนายแม๊กได้หยิบโทรศีพท์มือถือขึ้นมาเปิดดู ทราบว่าฝ่ายหญิง ( น.ส.ออม )ผู้ตาย ได้มาเช็กอินทางเฟสบุก ที่ร้านขุนช้าง ฝ่ายชาย นาย แม๊ก จึงลุกขึ้นเดินออกไปจากร้าน เดินไปที่ร้านขุนช้าง ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 30 เมตร โดยไม่ได้บอก อะไรตนซึ่งสันนิฐานว่าจะ ไป ตามง้อขอคืนดีฝ่ายหญิง แต่ เมื่อไปถึงร้าน เห็น น.ส.ออม กำลังนั่งดื่มกินสนุกสนานอยู่กับกลุ่มเพื่อน จึงรู้สึกโมโห พยายามฉุดกระชาก น.ส.ออม ออกมาที่รถ เพื่อตกลงปัญหากัน แต่ขณะนั้น นายวีรพงษ์ หรือเจมส์ ซึ่งเป็นกาดหรือ รปภ. ของสถานบันเทิงดังกล่าว เห็นเหตุการจึงตามพวกมาช่วยห้ามปราม เพราะเห็นว่าทั้งสอง เริ่มมีปากเสียงกัน รุนแรง ซึ่งเป็นจังหวะ เดียวกันกับที่ นายเจมส์ และพวก ตามมาทันที่กลางถนน เพื่อจะเข้าไปห้ามปราม แต่กลับถูกฝ่ายชาย คือนายแม๊ก ชักอาวุธปืนขนาด 9 มม. มาไล่ยิง นายเจมส์ และพวก จำนวนหลายนัด ก่อนที่จะใช้ปืน ยิงตนเองเสียชีวิตเป็นรายที่ 3 เพื่อหนีความผิด ที่ตนเองก่อขึ้น

ซึ่งในที่เกิดเหตุนอกจากผู้เสียชีวิตทั้งสามรายแล้ว เจ้าหน้าที่ยังรับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกสามราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลำปางก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย นายกิติภูมิ ดุกล้า อายุ 20 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. เข้าที่ บริเวณหน้าท้องจำนวน 1 นัด เอว 1 นัด และที่เท้า อีก 1 นัด รวมสามนัด อาการสาหัส รายที่สอง นายสินธุสอน สอนใจ อายุ 21 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. เข้าที่ต้นขาซ้าย จำนวน 1 นัด และอีกราย นายธีระพงษ์ มากสุริยะพงษ์ อายุ 30 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. เข้าที่ แขนทั้งสองข้าง รวมสองนัด โดยผู้บาดเจ็บทั้งสาม เจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าน่า จะเป็นเพื่อนของฝ่ายหญิง ที่นั่งดื่มอยู่ด้วยกัน และอีกส่วนน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ กาด หรือ รปภ. ของทางสถานบันเทิงดังกล่าว ที่ตามออกมาเพื่อระงับเหตุหรือห้ามปราม แต่ถูกผู้ก่อเหตุยิงจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

สุจิต ลำปาง

Loading