นครปฐม รมต.ช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ จ.นครปฐม

วันเด็ก นครปฐม

ข่าว นครปฐม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกคน ที่ให้ความสำคัญกับเด็กแลเยาวชน เสียสละเวลาจัดกิจกรรมดีๆ อันจะก่อให้เกิดความรักสามัคคี มีวินัย และการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมพร้อมกันไปด้วย

เมื่อวันที่ ( 14 ม.ค.60 ) ที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม หม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีว่าการกระรวงศึกษาธิการ เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ภายใต้ชื่อ วันเด็กสร้างสรรค์ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทยร่วมสร้างเสริม โดยร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมให้เด็ดและเยาวชนได้เรียนรู้ศิลปะ วัฒนธรรมอันดีงาม พบเห็นโลกทัศน์ที่กว้างขึ้น เป็นการเตรียมความพร้อมที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกถึงความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ ความรักสามัคคี พร้อมกันนี้ได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานต่างๆ ที่มาร่วมจัดกิจกรรมดีๆ ให้กับเด็กแลเยาวชนได้เรียนรู้ ศึกษาศิลปะ วัฒนธรรมอันดีงามของไทย ได้พบเห็นโลกทัศน์ที่กว้างขวาง อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนานคต เป็นกำลังสำคัญต่อการพัฒนาประเทศชาติ

ทางด้านนางวริศา ทองสงค์ นายกสโมสรไลออนสามพรานสันติภาพ พร้อมสมาชิกสโสมรไลออนจังหวัดนครปฐม ได้ร่วมกับนายชาญวิทย์ ศุภกิจจานุสรณ์ นายอำเภอนครชัยศรี นำหนังสือสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน โดยพระราชประสงค์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไปร่วมกิจกรรมวันเด็ก ให้เด็กและเยาวชนไปอ่าน เพื่อตอบคำถามและรับรางวัล กระตุ้นให้เด็กได้อ่านหนังสือ พร้อมสอดแทรกแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล เรื่องของการจัดทำหนังสือสารานุกรม

Loading