วันจันทร์, 28 ตุลาคม 2567

ไทย-กัมพูชา!!เปิดการแสดงและจำหน่าย”ผลิตภัณฑ์ OTOP “สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน”

ไทย-กัมพูชาเปิดการแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนตามแนวชายแดนไทยกัมพูชา ได้เลือกสินค้าราคาถูก


เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2561 เวลา 15.00 น ที่ตลาดบายตึ๊กเจีย วัดไพรพัฒนา ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และนายดี ลา โด รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา และพระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) เป็นประธารนปิดการแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2562 โดยนายจรินทร์ รอบการ พัฒนาการจังหวัดศรีสะเกษ และดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ นำผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP จากจังหวัดในอีสานตอนล่างเข้าร่วมแสดงและจำหน่ายจำนวน 78 ราย ประกอบด้วยจังหวัดศรีสะเกษ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร ร้อยเอ็ด และจังหวัดบุรีรัมย์ มีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จำนวน 78 บูท กิจกรรมการเจรจาธุรกิจ (Business Matching) การแสดงศิลปวัฒนธรรมระหว่างไทย-กัมพูชา

และจากโรงเรียนและชุมชนของอำเภอภูสิงห์ ทุกวัน การแสดงมินิคอนเสิร์ต จากศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง ทุกวัน วันที่ 30 ธันวาคม 2561 ก้อง ห้วยไร่ วันที่ 31 ธันวาคม 2561 โฟกัส AF12 วันที่ 1 มกราคม 2562 ละมัย แสงทอง วันที่ 2 มกราคม 2562 พลอยใส AF12 วันที่ 3 มกราคม 2562 เอิ้นขวัญ วรัญญา และจะมีสินค้าดีนาทีทอง ลดราคาไม่น้อยกว่า 20 % ทุกวัน เวลา 17.00-18.00 น. ซึ่งเมื่อซื้อสินค้าภายในงานแล้ว ยังสามารถส่งคูปองลุ้นรับสร้อยคอทองคำ 1 สลึง ทุกวัน และวันสุดท้ายลุ้นรับสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทด้วย


พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) กล่าวว่า โครงการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผลิตสินค้า OTOP สินค้า OTOP Trader และผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ของจังหวัดที่มีพื้นที่ติดต่อชายแดนได้เรียนรู้แนวทางในการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานสินค้าให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนประเทศเพื่อนบ้าน มีการเจรจาทำการค้ากับนักธุรกิจของประเทศเพื่อนบ้าน และเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านการค้าและความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะเป็นผลดีต่อประชาชน 2 แผ่นดิน ที่อาศัยอยู่ใกล้กับเทือกเขาพนมดงรัก ได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภคที่มีคุณภาพดีในราคาถูกนำเอาไปใช้ในชีวิตประจำวัน จึงขอเชิญชวนร่วมโครงการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน ประจำปี2562 ในระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2562 ด้วย

บุญทัน ธุศรีวรรณ ภาพ
จังหวัดศรีสะเกษ

Loading