วันอาทิตย์, 6 ตุลาคม 2567

ผกก.เมืองโชว์จับเก๋งตีนผีชนแล้วหนี”ได้ภายในวันเดียว”

04 ม.ค. 2019
15

สุโขทัย ผู้กำกับเมืองโชว์จับเก๋งตีนผีภายในวันเดียวหลังซุกรถในโรงบ่มใบยา


หลังจาก พ.ต.อ.ประมวล ยิ้มจันทร์ ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน เข้าปูพรมในพื้นที่เพื่อหาเบาะแสรถเก๋งที่ชนลุงประเสริฐ พันธ์ชงค์ อายุ 71 ปี จนร่างกระเด็นลงกระแทกหลังคารถ และร่วงลงมานอนแน่นิ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร บริเวณหน้าวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม หรือวัดปากแคว ถ.จรดวิถีถ่อง อ.เมือง จ.สุโขทัย แล้วหนี แต่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้นั้น ล่าสุดชุดสืบสวน สภ.เมืองสุโขทัย ได้ตรวจพบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ในโรงบ่มใบยาของนายเสนาะ เกตุแก้ว อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 86/2 ม.6 ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เจ้าของรถคือนางอัจฉรา เกตุแก้ว อายุ 55 ปี ภรรยาของนายเสนาะ โดยคืนเกิดเหตุนายวิรัตน์ แก้ววิมล หรือนายโอ๋ อายุ 33 ปี ได้ยืมรถคันดังกล่าวออกไปตั้งแต่ช่วงเย็น และมาเรียกลูกชายเจ้าของรถมาช่วยเข็นเข้าโรงบ่ม ในเวลาประมาณ 5 นาฬิกา ของวันที่ 31 ธันวาคม 2561 โดยบอกว่าไปชนถังขยะมา แล้วนำผ้ามาคลุมรถไว้ จากนั้นนายวิรัตน์คนขับก็หายไป โดยคนในบ้านไม่รู้เลยว่าไปชนคนมา จนเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจค้น ซึ่งนายวิรัตน์ คนขับรถคันดังกล่าว เป็นน้องชายของนางอัจฉรา เจ้าของรถ บ้านอยู่ติดกัน และมักจะมายืมกันออกไปใช้บ่อยๆ


สำหรับรถที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจเจอนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อมูลเบาะแสจากพลเมืองดีส่งข้อมูลให้ชุดสืบว่าเป็นรถโตโยต้า โซลูน่า ซุกซ่อนอยู่ พบว่ามีร่องรอยลักษณะเดียวกับในกล้องวงจรปิด ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถที่เกิดเหตุ หลังตรวจค้นรอบบริเวณโรงบ่ม พบป้ายทะเบียนรถซุกซ่อนอยู่บนหลังคาเล้าไก่ หมายเลขทะเบียน กล 2506 พิษณุโลก เมื่อนำมาเทียบกับกรอบทะเบียนที่ตกในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นชุดเดียวกัน จึงได้แจ้งยึดรถไว้เป็นของกลาง และเร่งติดตามตัวนายวิรัตน์ แก้ววิมล หรือนายโอ๋ ผู้ขับรถคันดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป ในข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้ได้รับอันตรายจนสาหัส หลบหนีไม่ช่วยเหลือและไม่แจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ทันทีในโอกาสที่แจ้งได้

ส่วนอาการของลุงประเสริฐ พันธ์ชงค์ อายุ 71 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น ล่าสุดได้รับการผ่าตัดสมองเรียบร้อยแล้ว และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก โดยมีอาการดีขึ้นกว่าวันแรก แต่ยังคงไม่รู้สึกตัว

Loading