วันอาทิตย์, 6 ตุลาคม 2567

เดอะโอ๋!!!บุกทลายแก๊งผ่าตู้เชฟ”บุกปล้นบ้านกลางดึก จับเหยื่อมัดมือ-เท้าปืนขู่”

11 ม.ค. 2019
21

เดอะโอ๋!!! บุกทลายแก๊งผ่าตู้เซฟ บุกปล้นบ้านกลางดึก จับเหยื่อมัดมือ-เท้า ปืนขู่


วันที่ 10 ม.ค.ที่สภ.หางน้ำสาคร พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต. สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบก.สส.ภ.1 และ พ.ต.อ.ปรีดา คงจัด ผกก.สส. 3 บก.สส.ภ.1 พล.ต.ต. ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท พ.ต.อ.มาโนช รัตนโชติ รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท พ.ต.อ. อนุสรณ์ กัณวเศรษฐ รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท พ.ต.อ.สุกิจ อรุณฤกษ์ถวิล รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท พ.ต.อ.ประภาส เหมือนปิ๋ว ผกก.สส.ภ.จว.ชัยนาท พ.ต.อ.อารักษ์ สมถวิล ผกก.สภ.หางน้ำสาครได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นาย ธินิตพงศ์ บารมีธีระภัสร์ อายุ 43 ปีอยู่บ้านเลขที่ 3/250 ซอยสะแกงาม 14 แยก 2 ต.แสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยนาท ที่ 1/2562 ลงวันที่ 8 มกราคม 2562 ข้อหา“ปล้นทรัพย์ โดยมีอาวุธปืน”นายธนเดช แจ้งกระจ่าง อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/3 ม.2 ต.บางกะเจ้า อ.พระประแดง จว.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยนาท ที่ 5/2562 ลงวันที่ 8 มกราคม 2562 ข้อหา“ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืน”นายบรรพต ฟักเจริญ อายุ35 ปีอยู่บ้านเลขที่ 466/1 ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวง ศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยนาท ที่ 10/2562 ลงวันที่ 8 มกราคม 2562 ข้อหา “ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืน”นายไวพจน์ ทวีพูน อายุ 49 ปีอยู่บ้านเลขที่ 13/1 ถนน มิตรภาพ ต.แก่งคอย อ.แก่งคอย จว.สระบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยนาท ที่ 6/2562 ลงวันที่ 8 มกราคม 2562 ข้อหา “ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืน”นายเกรียงศักดิ์ สมสร อายุ 39 ปีอยู่บ้านเลขที่ 445/8 ถนนนนทรี แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยนาท ที่ 9/2562 ลงวันที่ 8 มกราคม 25622 ข้อหา “รับของโจร”


นายคมเพชร์ โพธีวัต อายุ 49 ปีอยู่บ้านเลขที่ 42/269 ซอย เลียบฯฝั่งถนนเหนือ 8/1 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยนาท ที่ 8/2562 ลงวันที่ 8 มกราคม 2562 ข้อหา “รับของโจร” พร้อมของกลางในคดีที่ตรวจยึดได้ รถยนต์เก๋งฮอนด้า ซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน 5 กฮ 5473 กรุงเทพมหานครโทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 พระเครื่องชนิดต่างๆ จำนวน 7 องค์ คือ พระเครื่องหลวงปู่ทวดเนื อโลหะ จำนวน 1 องค์ พระเครื่อง ท่ากระดาน เนื้อโลหะ จำนวน 1 องค์ พระเครื่องพระอาจารย์ฟั่นเนื้อโลหะ จำนวน 2 องค์ พระเครื่องหลวงพ่อธรรมจักรเนื้อโลหะ จำนวน 1 องค์ พระเครื่องนางพญาเนื้อดิน จำนวน 2 องค์ พระเครื่องและเครื่องราง จำนวน 4 รายการ คือ มีดหมอหลวงพ่อเดิม ขนาด 12 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม มีดหมอหลวงพ่อเดิม ขนาด 6 นิ้ว พระรูปหล่อหลวงพ่อพรหม จำนวน 1 องค์ เหรียญหล่อหลวงพ่อพรหม จำนวน 1 องค์
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางน้ำสาครได้รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืนที่บ้านเลขที่ 85/9 ม.5 ต.อู่ตะเภา อ.มโนรมย์ จว.ชัยนาท ของนางละไม ทับฤทธิ์ อายุ 68 ปีได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนักประมาณ 4 บาทพร้อมพระเครื่องจำนวนกว่า 200 องค์ โดยมีคนร้ายไม่น้อยกว่า 6 คน สวมหน้ากากอนามัยและสวมใส่หมวกไอ้โม่ง ปิดบังใบหน้าได้งัดกระจกบานเกร็ดเข้ามาในบ้านที่นางละไมและหลานสาวกำลังพักผ่อนอยู่ โดยใช้อาวุธปืนข่มขู่ไม่ให้นางละไมขัดขืนแล้วนำตัวขึ้นไปบนชั้นสองของบ้านแล้วทำการตัดตู้เซฟพร้อมรื้อค้นเอาทรัพย์สินของนางละไมจากนั้นจึงพากันหลบหนีไปโดยใช้รถยนต์เป็นพาหนะจึงได้ทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่ากลุ่มคนร้ายที่มาก่อเหตุดังกล่าวคือ นายธินิตพงศ์ นายธนเดช นายบรรพต และนายไวพจน์ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดชัยนาท ตามหมายจับดังกล่าวข้างต้น

จากนั้นจึงได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมจนกระทั่งจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ได้ในเวลาต่อมา
จากการสอบสวนนายไวพจน์ ให้การรับว่าได้ร่วมกันกับพวกปล้นทรัพย์ดังกล่าวจริง โดยก่อนก่อเหตุผู้พวกตนได้ข้อมูลว่าที่บ้านนางละไม ตนก่อเหตุหลังดังกล่าวว่ามีทรัพย์สินเก็บไว้ในตู้เซฟภายในบ้านเป็นจำนวนมากและบ้านหลังดังกล่าวมีผู้หญิงแก่และเด็กพักอาศัยอยู่พวกตนจึงได้เดินทางดูลาดเลาและเส้นทางเข้าออกและหลบหนีก่อนก่อเหตุหลายครั้ง จนแน่ใจแล้วจึงได้เข้ามาปล้นในครั้งนี เมื่อได้ทรัพย์สินแล้วพวกตนได้พากันหลบหนี แล้วได้นำทรัพย์ที่ปล้นมานำไปขายให้กับ นายเกรียงศักดิ์ สมสร และนายคมเพชร์ โพธีวัต
ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลของหมายจับ นายเกรียงศักดิ์ และนายคมเพชร์ ในข้อหา”รับของโจร”และติดตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตารวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หางน้ำสาคร เพื่อดาเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบประวัติของ ผู้ต้องหาทั ง 6 คน พบประวัติต้องโทษคดีอาญานาย ธินิตพงศ์ บารมีธีระภัสร์ อายุ 43 ปี(พ้นโทษ พ.ย.2559)-เดือน มิ.ย.2542 ข้อหา จำหน่ายยาบ้าพื้นที่ สน.ปทุมวัน นายธนเดช แจ้งกระจ่าง อายุ 48 ปี ไม่พบประวัติการกระทาความผิดนายบรรพต ฟักเจริญ อายุ 35 ปี 26 ก.ย.2555 “ข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถาน พื้ นที่ สน.ตลิ่งชัน นายไวพจน์ ทวีพูน อายุ 49 ปี มีหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ข้อหา “ร่วมกันรับของโจร ปี 2555 พื้นที่ สภ.บางละมุง นายเกรียงศักดิ์ สมสร อายุ 39 ปี -1 ก.ย.2545 ข้อหา ครอบครองยาเสพติดเพื่อจาหน่ายพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร และนายคมเพชร์ โพธีวัต อายุ 49 ปี ไม่พบประวัติการกระทาความผิด

Loading