วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

วัดเถรพลาย!!สุพรรณบุรี”ร่วมรำลึกบูชาพระคุณหลวงพ่อคูณ เทพเจ้าด่านขุนทด”

วัดเถรพลาย สุพรรณบุรี ร่วมรำลึกบูชาพระคุณหลวงพ่อคูณ เทพเจ้าด่านขุนทด


พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าวันที่ 29 ม.ค. 62 เป็นวันพระราชทานเพลิงศพ พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ณ พุทธมณฑล จ.ขอนแก่น เพื่อเป็นการสืบสานเจตนารมณ์ของหลวงพ่อคูณ ที่ได้อนุญาตให้วัดเถรพลาย จัดสร้างวัตถุมงคล หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ รุ่นคูณพันล้าน เพื่อนำรายได้สมทบทุนการบูรณะปฎิสังขรณ์เสนาสนะต่างๆของวัดเถรพลาย โดยวัตถุมงคลรุ่นนี้ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ได้มอบชนวนมาลสาร ในการจัดสร้างและบริกรรมคาถาปลุกเสกเดี่ยว สมัยยังมีชีวิตอยู่ อาทิ พระกริ่ง พระปิดตาเนื้อผง ล็อคเก็ตฝังตะกรุดและจีวรหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ

วัตถุมงคลนี้จึงเหมาะแก่การสะสมของผู้ที่ศรัทธาหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ซึ่งมีจำนวนจำกัดในการจัดสร้าง ทุกองค์มีหมายเลขกำกับและปัจจุบันเหลือน้อยมาก ถ้าพุทธศาสนิกชนต้องการเก็บไว้บูชาติดต่อได้ที่วัดเถรพลาย 091-7898765

สำหรับวัดเถรพลาย สร้างเมื่อสมัยกรุงศรีอยุธยา ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อปี 2535 ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ทำให้ช่วงหน้าฝนเกิดอุทกภัยน้ำท่วมทุกปี ทำให้โบราณสถานเกิดความเสียหาย เช่นองค์พระเจดีย์สมัยอยุธยาตอนต้น ซึ่งมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาของวัดนี้เป็นหลักฐานสำคัญ และวิหารประดิษฐานหลวงพ่อดำ เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่วัดมาช้านาน และเสนาสนะต่างๆ เช่นศาลาการเปรียญ กุฎิ เป็นต้น เสียหายเป็นอย่างมาก เพื่อเป้เนการบูรณะบำรุงวัดเถรพลาย ให้มีสภาพคงเดิม ทางวัดจึงได้ขอความเมตตา จากหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ประกอบพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลดังกล่าวเมื่อสมัยหลวงพ่อคูณยังมีชีวิตอยู่

Loading