วันอาทิตย์, 6 ตุลาคม 2567

บิ๊กแซ็ก-เดอะโอ๋!!!นำทีมชุดสืบสวนรวบ 3 โจ๋”ยิงถล่มอริดับ”

23 ม.ค. 2019
12

บิ๊กแซ็ก&เดอะโอ๋!!! นำทีมชุดสืบสวนรวบ 3 โจ๋ ยิงถลุ่มอริดับ ริมถนนสระบุรี ปมทะเลาะวิวาท


วันนี้ 23 มกราคม 2562 ที่บริเวณด้านหน้า สภ.พระพุทธบาท จว.สระบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒธิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ วิเชียรสรรค์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.โกมล กลิ่นประชุม ผกก.สภ.พระพุทธบาท และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ทหาร ฝ่ายปกครองที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายพีรนนท์ หรือ ฟร๊อง ราชวัตร อายุ20 ปี บ้านเลขที่ 59/4 หมู่ 5 ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จว.สระบุรี นายภูธเนศ หรือ เสือ เสือส่าน อายุ 20 ปีบ้านเลขที่ 126/2 ม.4 ต.ลาดหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรีและนายสมเดช หรือเก่ง สมสะอาด อายุ 22 ปีบ้านเลขที่ – หมู่ 9 ต.ขุนโขลน อ.พระพุทธบาท จ;.สระบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี ลงวันที่22 ม.ค.62 ในข้อหา”ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”


พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน 1 กระบอกอาวุธปืนพกสั้น ซีแซด 2075 รามี่ ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 6 นัด กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 5 นัด ปลอกกระสุนอาวุธปืนลูกซองยาว ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 ปลอก
ซองบรรจุกระสุนปืน(แม็กกาซีน) จำนวน 2 แม็ก ยาบ้าจำนวน 10,000 เม็ดรถยนต์เก๋ง โตโยต้า อัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียนทะเบียน ญง-4440 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 21 ม.ค. 62 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 20.25 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระพุทธบาทได้รับแจ้งมีเหตุกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงกันบริเวณริมถนนพหลโยธิน สายสระบุรี- ลพบุรี ปากทางเข้าวัดซับชะอม ต.ขุนโคน อ.พระพุทธบาทจว.สระบุรี ในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตจำนวน 1 รายคือ นายเกษมสันต์ หรือ นุ๊ก วงษ์ประดิษฐ์ อายุ 24 ปี ถูกยิงเสียชีวิตภายในรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซีวิคสีเหลืองหมายเลขทะเบียน กม-5723 สระบุรีและมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 รายคือ นางลลิตา ปรีชาวุฒิพงษ์ ซึ่งเป็นภรรยาของนายเกษมสันต์

หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ทำการสืบสวนหาข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพยานแวดล้อมจนทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีจำนวน 3 คน คือนายพีรนนท์ นายภูธเนศ และนายสมเดช ได้ใช้รถยนต์เก๋ง โตโยต้า อัลติสสีขาว หมายเลขทะเบียน ญง-4440 กรุงเทพมหานคร เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานและขอศาลจังหวัดสระบุรี ออกหมายจับและสามารถติดตามจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ อาวุธปืนลูกซองยาว อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนและยาบ้าจำนวน10,000 เม็ด


พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่าจากการสอบสวนนายพีรนนท์ นายภูธเนศ และนายสมเดชได้ให้การรับสารภาพว่าพวกตนนั้นมีปัญหากับนายเกษมสันต์ เรื่องของการมองหน้ากันและได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยกันที่บริเวณด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 เมื่อ 3 วันก่อนเกิดเหตุจากนั้นกลุ่มของพวกตนจึงได้ไปวางแผนนำอาวุธปืนมายิงถล่มนายเกษมสันต์

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาทั้ง 3 คนพบว่าเคยถูกจำคุกในคดียาเสพติดและเพิ่งพ้นโทษออกมาแต่ยังอยู่ในวงจรของกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดและใช้เงินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดนำมาซื้ออาวุธปืนมาเก็บไว้และทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่จว.สระบุรี ทั้งนี้ทางรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบขยายผล ขบวนการนี้ เพราะไม่ปักใจเชื่อว่าปัญหาแค่เรื่องมองหน้าหรือทะเลาะวิวาทกันจะทำให้ผู้ต้องหามาก่อเหตุยิง นายเกษมสันต์ จนเสียชีวิต
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระพุทธบาท ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ทีมข่าว อาชญากรรม

Loading