วันอาทิตย์, 6 ตุลาคม 2567

ตชด.ที่ 426 พร้อมรอง ผวจ.กระบี่ ผบก.ตชด.ภาค 4 กอ.รมน.กระบี่แถลงจับยกแก็งผู้ต้องหา 9 รายยาบ้า 179,402 เม็ดยาไอซ์ 1104}5 กรัมอาวุธปืน”

วันที่ 28 ม.ค. 62 เวลา 14.00น.ที่ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426 กระบี่ นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไพโรจน์ ทานธรรม ผบก.ตชด. ภาค 4 พ.อ.ฐากูร ยุทธภูมิวดล หน.ฝ่ายข่าว กอ.รมน.จว.กระบี่ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ คงเพชร ผบ.ร้อย ตชด.426 กระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทหารตำรวจ ร่วมกันแถลงข่าวแก๊งยาบ้า 179,402 เม็ด ยาไอซ์ 1104.5 กรัม อาวุธปืน 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน รถยนต์กระบะ 3 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน พร้อมผู้ต้องหา 9 คน


ผู้ต้องหาประกอบด้วย นายวิยะวัฒน์ หรือก็อฟ ไหมนวล นายวิศรุต หรือ โอ๊ต วิรัญโท นายพัชรินทร์ หรือพัช คูหาจันทร์ นายธนา หรือโอ ชาติไทย นายสุรศักดิ์ หรือซี คมขำ นายชัยยา หรือยา คงสง นายธีรยุทธ์ หรือ โอม บุญเดช นายนันตวัฒน์ หรือยัน พรหมแสง น.ส.ชุติมา หรือตา เพียรจริง

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการล่อซื้อยาบ้า จำนวน 2 ถุง ประมาณ 400 เม็ด ราคาประมาณ 14,000 บาท ในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ จากนายวิยะวัฒน์ หรือก็อฟ ไหมนวล ซึ่งเป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ และทำการขยายผลการจับกุมจนสามารถรวมแก๊งยาเสพติดได้ทั้งหมด 9 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า179,402 เม็ด ยาไอซ์ 1104.5 กรัมอาวุธปืน 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน รถยนต์ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามยึดทรัพย์สินเครือข่ายแก๊งยาเสพติด ประกอบด้วย กระบะ 3 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน โดยขบวนการค้ายาเสพติดในครั้งพักยาเสพติดไว้ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ทั้งหมด


พล.ต.ต.ไพโรจน์ ทานธรรม ผบก.ตชด. ภาค 4 กล่าวว่า การกวาดล้างยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล ที่มีคำสั่งให้ เจ้าหน้าที่ ตชด.ต้องปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน เพื่อไม่ให้ขบวนการยาเสพติดขยายพื้นที่ หรือมีอิทธิพลในพื้นที่จังหวัดกระบี่ การจับกุมในครั้งนี้ถือเป็นการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูง นอกจากนั้นได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความระวัดระวัง ในการปฏิบัติงานขณะเข้าทำการจับกุม ต้องไม่ประมาท
นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่ภายใต้ พ.ต.ท.ม.ล.กิตติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้ตระหนักและให้ความสำคัญในการปราบปรามยาเสพติด และมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนต้องทำงานร่วมกัน เพื่อไม่ให้ขบวนการค้ายาเสพติดเข้าไปยังแหล่งท่องเที่ยว และกลุ่มเยาวชน ในพื้นที่จังหวัดกระบี่

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading