วันพฤหัสบดี, 24 ตุลาคม 2567

ผู้ว่าสุพรรณบุรี!!แถลงข่าวเตรียมจัดงานตรุษจีน ครบรอบ 11 ปีมังกรสวรรค์”ยิ่งใหญ่”

31 ม.ค. 2019
65

ผู้ว่าสุพรรณฯจัดแถลงข่าว เตรียมจัดงานตรุษจีน ครบรอบ 11 ปีมังกรสวรรค์ ยิ่งใหญ่ ชมการแสดง นักร้องชื่อดังทุกคืน

ที่อุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล ปลัดจังหวัด นางดวงใจ กาญ ธีรานนท์ ผอ.ททท.สนง.สุพรรณบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ชาวบ้าน พร้อมด้วยกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 11 ปี มังกรสวรรค์” ที่บริเวณอุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลังเมืองสุพรรณบุรี ต.รั้วใหญ่ อ.เมืองสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 5 -7 ก.พ. นี้ ซึ่งทุกคืนจะมีการจัดกิจกรรมด้านความบันเทิง มากมาย และการแสดงบนเวทีทุกคืนได้จัดการแสดงตามประเพณีจีนโบราณของนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆทั่วจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างยาวนานจนมีความสามารถในการแสดงใกล้เคียงกับชาวจีนมากที่สุด เมื่อผนวกเข้ากับระบบแสง สี เสียง บนเวทีแบบเต็มรูปแบบแล้วตนยืนยันว่าจะเป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่ อลังการแน่นอน แต่ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานเพื่อให้ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆที่เดินทางมากราบไหว้สักการะเจ้าพ่อหลักเมือง สามารถเข้าถึงบริเวณงานและเข้าชมมหรสพที่เปิดให้ชมฟรีได้อย่างใกล้ชิดด้วยการปรับลดเก้าอี้นั่งชมซึ่งที่ผ่านมามีการกันไว้ให้เฉพาะแขกรับเชิญทำให้นักท่องเที่ยวทั่วไปและชาวสุพรรณบุรีเองที่จะมาร่วมงานไม่สามารถเข้าถึงบริเวณงานได้อย่างแท้จริง

ผวจ.สุพรรณบุรี แม่งานใหญ่ของการจัดงาน เผยว่า งานนี้คืออีกงานใหญ่ที่สุพรรณบุรีร่วมกับ ททท.และคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี จัดขึ้นเพื่อรำลึกถึงความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างไทย-จีน ที่มีมายาวนานเป็นปีที่ 44 แล้ว และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด ทุกวันของงานนั้น รับรองว่ายิ่งใหญ่อลังการ ตื่นตาตืนใจแน่นอน โดยเฉพาะชุดการแสดงกายกรรมผาดโผนแบบจีน ที่แสดงโดยกนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆหลายร้อยชีวิตทั่วสุพรรณบุรี ที่ผ่านการฝึกฝนมาเป็นเวลาแรมปี ซึ่งการันตีได้ว่าฝีมือไม่แพ้นักแสดงกายกรรมเก่ง ๆ ระดับโลก อาทิ การแสดงสิงโตวูซู การแสดงกลองศึก จาก รร.กีฬาสุพรรณบุรี,การแสดงกังฟู จาก ว.เทคนิค,การแสดงเอ็งกอบู้ จาก รร.กรรณสูตศึกษาลัย ,การแสดงกวนอิมพันมือ จาก รร.บรรหาร-แจ่มใสวิทยา 1 ดอนเจดีย์,การแสดงงิ้วเปลี่ยนหน้ากาก จาก รร.สูงสุมารผดุงวิทย์,การแสดงระบำจีน จาก ว.นาฏศิลป และ รร.สงวนหญิง,การแสดงชุดระบำชนเผ่า จาก รร.บรรหาร-แจ่มใสวิทยา 3,การแสดงมังกร 9 เซียน จาก สถาบันการพลศึกษาสุพรรณบุรี และการแสดงหุ่นละครเล็กโจหลุยส์

และทุกคืนทุกคืนจะปิดท้ายด้วยการแสดงคอนเสริ์ตของนักร้องชื่อดังกัน เดอะสตาร์,เปาวลี พรพิมล,เบิ๊ล ปทุมราช อาร์สยาม ด้วยระบบแสง สี เสียงเต็มรูปแบบ และจอ LCD ขนาดใหญ่ พร้อมเตรียมเก้าอี้กว่า 5 พันตัว ไว้ให้นั่งชมฟรีแบบ”ใครมาก่อนก็ได้นั่งหน้า ใครมาช้าก็ได้นั่งหลัง”งานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. นอกจากนี้ยังมีการออกร้านของดีพื้นถิ่น สินค้าราคาถูก บูธอาหารอร่อยกว่า 100 ร้าน และยังมีการจัดโรงครัวอาหารเจให้บริการฟรี(ช่วงกลางวัน)กับผู้ที่เดินทางมาไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรีด้วย

นันทชัย ศิริอรุณรัตน์ / พิราบ 3 เมืองสุพรรณ รายงาน

Loading