วันอาทิตย์, 6 ตุลาคม 2567

เดอะโอ๋!!!นำทีมสืบสวนรวบ”ปลา คลองหลวง”แก๊งโจรกรรมรายใหญ่ย่านปทุม”

05 ก.พ. 2019
27

เดอะโอ๋!!! นำทีมสืบสวนรวบ” ปลา คลองหลวง ”แก๊งโจรกรรมรายใหญ่ย่านปทุม คากำไลข้อเท้ากรมราชทัณฑ์หลังประกันตัวมาก่อเหตุซ้ำ


วันนี้ 4 ก.พ.62 ที่สภ.คลองหลวง ภ.จว.ปทุมธานี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฐานพันธ์ เฉลิมพัชรพรกุล รอง ผกก.สส.สภ.คลองหลวง ,พ.ต.ต.สามารถ เปาจีน สว.สส.ผกก.สภ.คลองหลวง ร.ต.อ.พงษ์นพนนท์ รุ่งโรจน์ รอง สว.สส.สภ.คลองหลวง ร.ต.อ.ณพัทธ์พล ศรีพลอย รอง.สว.สส.สภ.คลองหลวง พร้อมกำลังและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและสายตรวจสภ.คลองหลวงได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายปราโมทย์หรือปลา จรัสรัมย์ อายุ 22 ปีอยู่บ้านเลขที่ 3/30 ม.7 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี นายธานินทร์หรือตี๋ ปานรุ่ง อายุ 19 ปีอยู่บ้านเลขที่ 23 ถ.เทศปทุม ต.บางปรอท อ.เมืองปทุมธานี จว.ปทุมธานีนาย เค (นามสมมุติ)อายุ 15 ปีอยู่บ้านเลขที่ 35/7 ม.17 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานีพร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า MSX125 สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กค-9198 นราธิวาส รถจักรยานยนต์ เอ็ม สแลซ สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 กท-5519 สงขลา รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น MSX125H สีเขียว หมายเลขทะเบียน 7กฆ-5527 กรุงทพมหานคร รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่น Wave110 i หมายเลขทะเบียน 8 กผ-2935 กรุงเทพหมานคร


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าวันนี้ 4 ก.พ.62 เวลาประมาณ 10.30 น.ขณะที่ ด.ต.ณรงค์วรรธน์ นิลวรรณ์ และจ.ส.ต.อนุชา ดวงแสงพุฒิ เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.คลองหลวง ได้ออกตรวจพื้นที่ในเขตรับผิดชอบมาถึงบริเวณท้ายซอยศิริภาพ หมู่ 7 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี พบชายคนหนึ่งอายุประมาณ 19-20 ปีกำลังถอดชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์อยู่ในลักษณะท่าทางมีพิรุธต้องสงสัยและเมื่อชายดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งหลบหนีไปขับขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หลบหนีไปซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืยสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทราบว่าชายที่หลบหนีไปชื่อว่านายธานินท์ หรือ ตี๋ ปานรุ่ง ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่นายธานินทร์จอดทิ้งไว้เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ เอ็ม สแลซ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 1 กท-5519 สงขลาซึ่งเป็นของนายนิติศาสตร์ อริยะพันธ์ ซึ่งจอดไว้ที่บริเวณที่จอดรถภายใน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตและหายไปจึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนให้ดำเนินการสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้จัดกำลังออกตรวจค้นหาและเฝ้าจุด จนกระทั่งพบนายธานินทร์ หรือ ตี๋ ขับรถจักรยานยนต์เข้ามา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าจากสอบสวน นายธานินทร์ หรือ ตี๋ ได้ให้การรับว่าสารภาพว่าตนได้ร่วมกับนายปราโมทย์ หรือ ปลา และนายเค (นามสมมุติ)รวม 3 คนร่วมกันก่อเหตุลักรถจักรยานยนค์ เอ็ม สแลซ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 1 กท-5519 สงขลาและรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เอ็ม เอส เอ็กซ์ สีแดง มาจากที่จอดรถภายในมหาวิทยาลัย.ธรรมศาสตร์เมื่อวันที่ 4 ก.พ.62 เวลาประมาณ 03.00 น.โดยตนได้เข้าไปลักมา 2 รอบและเอารถออกมาทีละคันส่วนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เอ็ม เอส เอ็กซ์ สีแดงที่ลักมานั้น นายเค(นามสมมุติ)ได้นำไปเก็บไว้ที่บ้านเพื่อที่จะทำการดัดแปลงสภาพโดยการถอดเปลี่ยนชุดสีทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ติดตามขยายผลการจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุไว้ได้ทั้งหมด

สำหรับนายปราโมทย์หรือปลานั้นตรวจสอบประวัติเคยถูกจับกุมข้อหาร่วมกับพวกลักรถจักรยานยนต์เมื่อวันที่ 29 ม.ค.62 และประกันตัวชั่วคราวและได้ออกมาก่อเหตุซ้ำอีกครั้งทั้งๆที่ยังมีกำไลของเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ติดข้อเท้าอยู่ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะได้ดำเนินการขยายผลต่อไป
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”ร่วมกันลักทรัพย์(รถจักรยานยนต์)ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร”
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวงดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Loading