วันอังคาร, 29 ตุลาคม 2567

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา!!ร่วมงานเทศกาลดอกลำดวนบาน”สืบสานประเพณีสี่เผ่าไท”ศรีสะเกษ”

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาร่วมงานเทศกาลดอกลำดวนบานสืบสานประเพณีสี่เผ่าไทศรีสะเกษ เผยกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีท่องเที่ยวโตได้ 5 เปอร์เซ็นต์และมีรายได้ 9 เปอร์เซ็นต์

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2562 ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์จังหวัดศรีสะเกษ นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และนางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุรินทร์ ได้เดินทางไปร่วมงานเทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทศรีสะเกษ” ประจำปี 2562 โดยมีนายวีรศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และนายสุรพล ตั้งคณาสกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ นำชมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ของกลุ่มแม่บ้านจาก 22 อำเภอของจังหวัดศรีสะเกษ เช่นการจำหน่ายไก่ยางไม้มะดัน อำเภอห้วยทับทัน การแสดงผลิตภัณฑ์ OTOP เสื้อแซวอัตลักษณ์จังหวัดศรีสะเกษ เยี่ยมชมวิถีชีวิตของชนเผ่า 4 เผ่าศรีสะเกษ ลาว เขมร ส่วย เยอ ชมการแสดงรากวัฒนธรรมของดีบ้านฉันจังหวัดศรีสะเกษ และชมการแสดงแสง สี เสียง “อารยธรรมแห่งศรัทธา มนตรา ศรีพฤทเธศวร” อันเป็นตำนานการสร้างเมืองศรีสะเกษที่ยิ่งใหญ่ตระการตา จากภาคราชการและภาคเอกชนที่มาร่วมถ่ายทอดวิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณีของชนสี่เผ่ากับตำนานการสร้างบ้านแปงเมืองศรีสะเกษดินแดนแห่งดอกลำดวน ด้วย

นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายหลักในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ซึ่งขณะนี้มีนักท่องเที่ยวในปี 2561 มีตัวเลขเติบโตขึ้นถึง 5 เปอร์เซ็นต์ และมีรายได้โต 9 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่จะขับเคลื่อนให้เมืองรองให้เติบโตทางด้านเศรษกิฐไปสู่เมืองหลักต่อไป ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษมีจุดแข็งและจุดขายใหม่ๆที่เป็นเสน่ห์ให้กับจังหวัดเป็นอย่างดี เช่นแหล่งท่องเที่ยวทางศาสนาวัดไพรพัฒนา มีประชาชนเดินทางไปมนัสการขอพรหลวงปู่สรวง นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นด้านอาหารไก่ยางไม้มะดัน อำเภอห้วยทับทัน ที่ประชาชนทุกคนอยากชิม เพราะไก่ยางไม้มะดัน ใช้ไม้มะดันเป็นย่างทำให้รสเปรี้ยวจากไม้มะดัน ซึมเข้าสู่เนื้อไก่ ทำให้มีรสชาติอร่อยดี ซึ่งสิ่งที่ดีของชาวศรีสะเกษ สมารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษอย่างต่อเนื่องตลอดไป

ข่าว/ภาพ…..บุญทัน ธุศรีวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ

Loading