เปิดงาน มหกรรมการแพทย์แผนไทย

ที่บริเวณสวนสาธารณะข้างที่ทำการเทศบาลนครนครสวรรค์ นายแพทย์สุเทพ วัชรปิยานันท์ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก

เป็นประธานเปิดงานมหกรรมการแพทย์แผนไทย และตลาดนัดสุขภาพ ด้วยการแพทย์ผสมผสานภาคเหนือ ปี2560 พร้อมด้วย นายแพทย์บุญชัย ธีระกาญจน์ สาธารณสุขนิเทศ เขต 3 นายอภิสรรค์ สง่าศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นายแพทย์สมเกียรติ ขำนุรักษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ และนายแพทย์ณัฐพงศ์ วงศ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ร่วมในพิธีเปิด ซึ่งการจัดงานมหกรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้กระแสสังคมหันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน และแพทย์ทางเลือก สามารถนำประโยชน์มาประยุกต์ใช้กับสุขภาพของตนเองได้

สำหรับงานมหกรรมการแพทย์แผนไทย และตลาดนัดสุขภาพ ด้วยการแพทย์ผสมผสานภาคเหนือ ปี2560 ครั้งนี้ได้มีจังหวัดต่าง ๆ รวมทั้งสิ้น 18 จังหวัด ซึ่งแต่ล่ะจังหวัดจะมีกิจกรรมแตกต่างกันไป มีนวดแผนไทย การอบสมุนไพร และอื่นๆอีกมากมาย นับได่ว่าเปนนิมิตที่ดีสำหรับคนนครสวรรค์ที่ได้รับเกีรยติเปนจังหวัดต้นแบบและจังหวัดแรกที่จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา นับได้ว่าเปนการประผสมผสานที่ลงตัวที่สุด

นายวิวรรธน์ แพ่งสุภา นครสวรรค์ ..085.0506656 …..อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644

Loading