วันจันทร์, 7 ตุลาคม 2567

สุดสลด!!ครูชำนาญการ”รมควันเสียชีวิตในรถ”

27 เม.ย. 2019
7

สระแก้ว รันทด ครูชำนาญการพิเศษ รมควันเสียชีวิต ในรถตัวเอง

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 26 เมษายน 2562 ร.อ.พยัคฆเดช ดีประเสริฐ พนักงานสอบสวน ทำหน้าที่เวรประจำวัน สภ.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจาก มูลนิธีร่วมกตัญญู จุดวัฒนานคร ว่า พบคนตายในรถ ที่บ้านพักครู โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอวัฒนานคร(ร.ร.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว )

จึงรีบไปในที่เกิดเหตุ พบ คนนอนเสียชีวิต อยู่ภายในรถกระบะ 4ประตู ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ดีแม็ก ทะเบียน กง 530 สระแก้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู จึงทำการเปิดประตูรถ ออก พบมีคนนอนตาย ขึ้นอื่น มีกลิ่นเน่าเหม็น อย่างรุนแรง จึงช่วยกันนำศพออกมาจากรถ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ผู้ตาย เป็น นายสมจิตร มาศงูเหลือม ครูชำนาญการพิเศษ ลักษณะศพ นั่งอยู่ที่บริเวณบนเบาะคนขับ หลังพวงมาลัย สภาพศพ ขึ้นอืดพุพอง เนื้อเริ่มเน่า ใส่กางเกงขาสั้น สีดำ เสื้อยืดคอกลมสีฟ้า บริเวณเบาะด้านซ้ายพบ เตาถ่านอังโล่ วางอยู่ ภายในเตา มีเถ้าถ่านมอดไหม้หมดแล้ว ซึ่งคาดว่า เป็นการรมควัน เพื่อฆ่าตัวตาย

จากการสอบถาม ครูทึ่อาศัยอยู่ในบ้านพักครู ทราบว่า ช่วงนี้อยู่ระหว่างปิดภาคเรียน ครูส่วนใหญ่กลับไปเยี่ยมบ้านเกิดหรือไปเยี่ยมญาติที่อยู่ต่างจังหวัด แต่ยังมีอยู่ไม่กี่คน กับครูที่อยู่เวรยาม และครูสมจิตร ผู้ตาย ยังพักอยู่ที่บ้านพัก และยังเป็นสมาชิกในชมรมจักรยานวัฒนานคร ชอบการขับขี่จักรยานเป็นพิเศษ ต่อมาเพื่อนครู ที่อยู่ใกล้บ้านพัก ของนายสมจิตร ผู้ตาย พบรถยนต์ของนายสมจิตร จอดอยู่ใต้ถุนบ้านพักครู พร้อมจักรยานคู่ชีพ แต่ไม่พบผู้ตาย จึงได้ไลน์สอบถามเพื่อนๆ ในกลุ่มว่า มีใครพบเห็น ครูสมจิตร บ้าง ต่างบอกว่าจะช่วยตามหาและสอบถามเพื่อนๆดู

กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 26 เมษายน 2562 เพื่อนครูที่อยู่ในบ้านพักครูใกล้กัน ได้กลิ่นเหม็น เน่า จึงเดินตามกลิ่นว่า มาจากไหน กระทั่งพบกลิ่นโชยมาอย่างรุ่นแรงขึ้นเมื่อเดินเข้าใกล้รถยนต์ ของนายสมจิตร ผู้ตาย จอดอยู้ใต้ถุนบ้านพักครู จากนั้นได้ส่องดูลอดผ่านกระจกรถเข้าไปภายในรถ พบศพ นอนขึ้นอืด เน่าพุพอง จึงได้แจ้ง เพื่อนครูที่อยูในโรงเรียนเดียวกันและแจ้งกู้ภัย และเจ้าหน้า ตำรวจ เพื่อช่วยนำศพออกจากรถต่อไป

ต่อมา เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้นำศพไปที่โรงพยาบาลวัฒนานคร เพื่อรอญาติมารับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน เลขที่ 44 หมู่ 4 บ้านซับมะกรูด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว แต่ญาติๆ ยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย จึงได้ส่งศพไปชันสูตรศพที่ครั้งที่ สถาบันนิติเวท รพ.ตำรวจ กรุงเทพฯ เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

จัด กุ่มประสิทธิ/สระแก้ว

Loading