วันอังคาร, 8 ตุลาคม 2567

เดอะโอ๋!!!สืบสวนภาค 1” เจ๋งตามรวบหนุ่มมือฆ่า”

04 พ.ค. 2019
22

เดอะโอ๋!!! สืบสวน ภ.1 เจ๋งตามรวบมือฆ่าหั่นศพ


วันนี่ 4 พ.ค.62 ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบก.สส.ภ.1,พ.ต.อ.ปรีดา คงจัด ผกก.3 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพชรรอง ผบก.ฯพ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์รอง ผบก.ฯ,พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวงผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สมิทธิ สารอด ผกก.สภ.อุทัยพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวีรพล พรมศรี อายุ 54 ปีอยู่บ้านเลขที่ 47/1 ม.2 ต.หนองไผ่ อ.เมืองอุดรธานีจว.อุดรธานีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่142/62 ลงวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 ข้อหา“ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย”พร้อมด้วยของกลางมีดพับจำนวน 1 เล่มโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่องมีดทำครัวจำนวน 1 เล่มสร้อยคำ จำนวน 1 เส้นแหวนจำนวน 1 วง

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าจากกรณีเมื่อวันที่ 26 เม.ย.62 เวลาประมาณ 14.15 น.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวน สภ.อุทัยได้รับแจ้งเหตุว่ามีผู้พบศพผู้เสียชีวิตที่บริเวณริมคลองโคกมะยม ม.7 ต.คานหาม อ.อุทัย จว.พระนครศรีอยุธยาจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้ร่วมกับผู้บังคับบัญชา พนักงานสอบสวนเวร แพทย์ รพ.อุทัยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯร่วมชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต


ที่บริเวณจุดเกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตในลักษณะถูกฆ่าและหั่นศพแยกเป็นชิ้นส่วนใส่ไว้ในถุงพลาสติกจำนวน 2 ใบและยังพบกระดูกชิ้นส่วนของมนุษย์ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ
ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุพร้อมเก็บพยานวัตถุที่พบในที่เกิดเหตุส่งตรวจพิสูจน์และส่งศพไปชันสูตรพลิกศพที่สถานบันนิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์


พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่าจากการสืบสวนสอบสวนประกอบกับผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ทราบว่าผู้เสียชีวิตคือนางจำปี หอมชวน อายุ 47 ปีอยู่บ้านเลขที่ 67 ม.3 ต.หนองแวง อ.โคกสูง จว.สระแก้วทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ร่วมกันบูรณาการสืบสวนสอบสวน จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายวีรพล พรมศรี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ตามหมายจับดังกล่าวข้างต้นต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ทำการสืบสวนเร่งรัดติดตามจับกุมผู้ต้องหาจนกระทั่งสามารถสืบสวนติดตามจับกุมตัวนายวีรพลไว้ได้ในเวลาต่อมา


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าจากการสอบสวนนายวีรพลได้ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริงโดยตนได้ใช้อาวุธมีดแทงผู้ตายจนเสียชีวิตจากนั้นตนได้หั่นชิ้นส่วนศพแยกใส่ถุงพลาสติกแล้วนำไปโยนทิ้งไว้ที่บริเวณริมคลองโคกมะยม ม.7 ต.คานหาม อ.อุทัย จว.พระนครศรีอยุธยาแล้วหลบหนีไป เนี่องจากตนโดนนางจำปีหลอกลวงจึงได้เกิดบันดาลโทสะและได้ก่อเหตุดังกล่าว
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย”


จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.อุทัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าว อาชญากรรม

Loading