วันอังคาร, 8 ตุลาคม 2567

ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ต.ปกาสัย”ไปช่วยทำความสะอาดโรงเรียนหายไปทั้งคืนเช้ากลายเป็นศพ”

15 พ.ค. 2019
12

พบศพ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ นอนเสียชีวิตพร้อมรถสามล้อพ่วงไปทำความสะอาดโรงเรียนในพื้นที่ร่วมกับชาวบ้าน ญาติผิดสังเกตหายตัวไปทั้งคืนไม่กลับบ้านแต่ติดต่อไม่ได้ คาดขับรถแหกโค้งตกลงคูระบายน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 พ.ค.62 พ.ต.ต.ไพโรจน์ ชนะชัย สว.สอบสวน รับแจ้งเหตุ พบศพผู้เสียชีวิต ภายในสวนปาล์มน้ำมัน ริมถนน ในหมู่บ้านทุ่งสาคร ม.4 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลเหนือคลอง และหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลเหนือคลอง เข้าตรวจสอบภายในคูระบายน้ำ พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมา คือ นาย ประสิทธิ์ ข้อตั้น อายุ 52 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ปกาสัย สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดคอกลมแขนยาวสีเหลือง นุ่งกางเกงยีนต์ขายาวสีน้ำเงิน โดยมีรถจักรยายนต์ฮอนด้าเวฟ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่ต่อเป็นสามล้อพ่วง หงายท้องคร่อมบนร่างผู้ตาย จากการชันสูตรศพเบื้องต้น พบบาดเเผลบริเวณหน้าผากผู้ตาย 1 แผล ยาวประมาณ 7 ซม. และมีรอยถลอกตามร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ช.ม.เจ้าหน้าที่จึงนำศพไปชันสูตรที่รพ.เหนือคลอง

สอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ผู้ตายและชาวบ้านในหมู่บ้าน ได้ร่วมกันพัฒนาทำความสะอาด ที่โรงเรียนทุ่งสาคร ซึ่งเป็นโรงเรียนในชุมชน หลังทำความสะอาดโรงเรียนเสร็จ ก็ได้นั่งพูดคุยกับชาวบ้าน จนกระทั่งเวลาประมาณ 4 ทุ่ม จึงได้แยกย้ายกันกลับบ้าน แต่ทางญาติเห็นผิดสังเกตเนื่องจากเห็นว่าดึกแล้วผู้ตายก็ยังไม่ถึงบ้าน จึงพยายามโทรศัพท์ติดต่อแต่ไม่สามารถติดต่อได้ คาดเข้าใจว่าผู้ตายอาจจะนอนค้างบ้านเพื่อน จึงไม่ได้ออกตามหา จนกระทั่งรุ่งเช้ามีชาวบ้านมาพบศพพร้อมรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวนสอบ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า หลังผู้ตายทำความสะอาดโรงเรียนเสร็จแล้ว ก็ได้ขับรถจยย.สามล้อพ่วงคันดังกล่าว ออกมาจากโรงเรียน และแวะพูดคุยกับชาวบ้าน จนกระทั่งเวลาประมาณ4ทุ่ม ก็ได้ขับรถมุ่งหน้ากลับบ้าน แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ก่อนถึงบ้านประมาณ 1 กม. เป็นถนนทางโค้ง ประกอบกับความมืด ผู้ตายได้ขับรถพุ่งตกลงไปในคูระบายน้ำ ลึกประมาณ 2 เมตร เป็นเหตุให้รถพลิกหงายท้องร่างผู้ตายไปกระแทกกับตัวรถและเนินดินเสียชีวิตดังกล่าว แต่ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงกลางคืนจึงไม่มีคนเห็นผู้ตาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้ญาตินำกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อ ไป

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading