วันอังคาร, 8 ตุลาคม 2567

บิ๊กนู-บิ๊กแซ็ก”เดอะโอ๋!!!นำทีมชุดสืบสวนทลายแก๊งค์”ไตรตั้น”ตระเวนก่อเหตุตัดสายเคเบิ้ล”

16 พ.ค. 2019
37

บิ๊กนู บิ๊กแซ็ก เดอะโอ๋!!! นำทีมชุดสืบสวนทลายแก๊งค์ ไตรตั้น ตระเวนก่อเหตุตัดสายเคเบิ้ล


วันนี้ 15 พ.ค.62 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย.ผบ.ตร.พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายณัฐพร หรือเอก การะเกษ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 435/2561 ลงวันที่ 29 พฤษภาคม 2561 นายธีรวิชญ์ หรือวิท โป๊ฟ้า อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 436/2561 ลงวันที่ 29 พฤษภาคม 2561 นายเอ็ม หรือบี กุดเป่ง อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 371/2562 ลงวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 นายรุ่ง หรือกื้อ พรมรินทร์ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 372/2562 ลงวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”พร้อมด้วยของกลาง คือ รถยนต์กระบะมิตซูบิชิ รุ่นไตรตัน สีดำ หมายเลขทะเบียน ฒล-8792 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ฮอนด้า บริโอ้ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กญ-2473 กรุงเทพมหานคร คีมปากนกแก้วและคีมตัดสลิง จำนวน 4 อันเสื้อช็อปแขนยาวสีเทาจำนวน 4 ตัว หมวกเซฟตี้ สีเหลืองจำนวน 5 ใบบันไดเหล็ก ความยาวประมาณ 2 เมตรจำนวน 1 อัน แบตเตอรี่พ่วงสายไฟวับวาบ สีเหลือง จำนวน 1 ชุดและของกลางรายการอื่นๆอีกจานวนมาก
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 02.30 น.ได้มีกลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุลักตัดสายเคเบิ้ลที่บริเวณภายในซอย อุ่นอารีย์ หมู่ 2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จว.สมุทรปราการ โดยใช้ยานพาหนะในการก่อเหตุเป็นรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ไตรตัน สีดำ หมายเลขทะเบียน ฒล-8792 กรุงเทพมหานครและรถยนต์ฮอนด้า บริโอ้ สีขาวหมายเลขทะเบียน 2กญ-2473 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าคนร้ายเป็นแก็งค์ไตรตันที่ตระเวนก่อเหตุตัดสายเคเบิ้ลดังกล่าว


พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่าคนร้ายกลุ่มนี้จะแต่งกายคล้ายๆกับพนักงานของบริษัท ทีโอที จำกัด ทำทีว่ามาติดตั้งและซ่อมแซมสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ พอสบโอกาสกลุ่มคนร้ายก็จะลักลอบตัดสายเคเบิ้ล ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนทราบว่าคนร้ายในคดีนี้มีทั้งหมดจำนวน 4 คน ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ และต่อมาวันที่14 พฤษภาคม 2562 เวลาประมาณ 09.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดจำนวน 4 คน พร้อมของกลางได้ที่บ้านเลขที่ 81/42 หมู่บ้านโพธิ์วิลล์ หมู่ 1 ต.คลองประเวศ อ.บ้านโพธิ์ จว.ฉะเชิงเทรา
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนนายณัฐพร ได้ให้การรับสารภาพว่าตนได้ร่วมกันพวกก่อเหตุจริง โดยตนเป็นหัวหน้าแก็งค์ ซึ่งจะแบ่งหน้าที่กันทำโดยตนมีหน้าที่ขับรถให้กับกลุ่มผู้ก่อเหตุ และตนจะเป็นคนเลือกสถานที่จุดที่จะตัดสายเคเบิ้ล สำหรับ นายธีรวิชญ์ จะทำหน้าที่ลากเก็บสายเคเบิ้ลที่ตัดแล้วม้วนยกขึ้นรถ ส่วนนายเอ็ม มีหน้าที่เป็นคนตัดสายเคเบิ้ล และ นายรุ่ง มีหน้าที่เป็นคนจับบันไดเก็บม้วนสายเคเบิ้ลที่ตัดแล้ว นอกจากนี้ยังมีนายกิตติพงษ์ (อยู่ระหว่างหลบหนี) ใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นบริโอ้ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กญ-2473 กทม.มีหน้าที่ขับรถคอยดูต้นทางและส่งสัญญาณเมื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านมาในพื้นที่ใกล้เคียง จากนั้นตนกับพวกก็จะนำสายเคเบิ้ลที่ตัดมาได้ไปปอกและเผาที่บริเวณซอยหนองปรือพัฒนา หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางพลี จว.สมุทรปราการ เพื่อให้เหลือแค่ทองแดงเสร็จแล้วเอาไปจำหน่ายให้กับร้านรับซื้อของเก่าโดยตนจะตระเวนขายทองแดงในเขตพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยตนจะได้เงินจากการขายทองแดงประมาณ 10,000-20,000 บาทต่อครั้ง


สำหรับประวัติของ นายณัฐพร หัวหน้าแก็งค์ อดีตเคยเป็นผู้รับเหมาติดตั้งและซ่อมแซมสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ มาก่อนจึงทำให้มีความรู้และความชำนาญในการตัดสายเคเบิ้ลเป็นอย่างดี จากการสืบสวนขยายผลการจับกุมพบว่ากลุ่มคนร้ายก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียงกว่า 30 ครั้ง

Loading