วันอังคาร, 8 ตุลาคม 2567

สระบุรี!!คนร้ายอุกอาจ”ชักปืนยิงชายวัยกลางคนดับคาร้านเซเว่น”

สระบุรี คนร้ายอุกอาจ ชักปืนยิง ชาย 59ปี 3 นัด ดับคาร้านเชเว่น ใจกลางเมืองสระบุรี หลังจากนั้นเดินออกมาเข็นรถขายของหลบหนีไป

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 19 พ.ค ร.ต.อ. ขวัญชัย พันบาล รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมือง สระบุรี รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิตในร้านสะดวกซื้อเชเว่น สาขา หน้าโรงพยาบาล สระบุรี ริมถนนเทศบาล 4 จึงรุดมาที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ. ธนินท์รัฐ วิชทิพยนานนท์ ผกก. สภ.เมือง สระบุรี พ.ต.ต. นรินทร์ ไร่ไสว รอง.สว.สส.ฯ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์สระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูตรหลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างรัตนตรัยสระบุรี ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ นาย ปรีชา ขุนทอง อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 376 ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ. สระบุรี ผุ้ตายถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9มม. เข้าที่ ราว นมขวา 3 แห่ง กระสุนทะลุ เอวซ้าย 1 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือดที่พื้นปูนหน้าเค้าเตอร์ ผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน รองเท้าแตะ มือขวาผู้ตายกำกุญแจรถไว้ 1 พวง ข้างศพเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยุ่ 3 นัด หัวกระสุนขนาด 9 มม. 1 หัว ตกอยุ่ จึงเก็บและบันทึกภาพเป็นหลักฐานเพื่อติดตามตัวคนร้าย ขณะที่ ด้านหน้า ร้านริมถนน มีรถ จยย. ฮอนด้าเว๊ฟสีฟ้า ทะเบียน ขทค- 545 สระบุรี ของผุ้ตายจอดอยุ่

ด้าน นส. รัชนีกร หงส์ทอง อายุ 23 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อเล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังยืนยุ่ที่เค้าเตอร์ จากนั้น ผุ้ตายเดินเข้ามา แล้วไปหยิบกาแฟซอง มาเพื่อที่จะจ่ายเงินตน จากนั้น ก็ได้มีคนร้ายสูงประมาณ 160 เดินเข้ามาที่ประตู โดยคนร้ายดังกล่าวสวมเสื้อคลุมสีดำแขนยาว เมื่อเดินมาถึงที่ ผุ้ตายยืนอยุ่ ตนได้เห็น ผุ้ตายกับคนร้ายคุยกันเสียงเบามากตนฟังแล้วไม่ใช่ภาษาไทย จากนั้น ตนได้ยินเสียง ผุ้ตาย คุยเสียงดังออก ว่า”ถ้า มีงมีปืนก็เอายิงกูเลย “ ทันใด หลังจากสิ้นเสียง คนร้ายก็ชักปืนออกมาจากเอวยิงเข้าไปที่ผุ้ตาย ครั้งแรก ยิงไป 1 นัด ผุ้ตายล้มลง จากนั้น ก็ช้ำอีก 2 นัด รวม 3 นัด จากนั้นคนร้ายก็ออกไปด้านนอกร้าน พร้อมเดินไปที่เข็นรถเข็นขายของ แล้วเข้นออกไปทางถนน

ส่วน ด้าน นาย ทรงพล ซึ่งเป็นเพื่อนผุ้ตาย ที่มาดูที่เกิดเหตุเผยว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุนั้น ผุ้ตาย กับตน ได้ นิ่งกินข้าวต้มกันอยุ่ รวม 3-4 คน ที่ในตลาดเทศบาล จากนั้นผุ้ตายบอกตนว่าจะกลับบ้านแล้ว ก็แยกกันไป จนกระทั่ง ตนมาพบว่าเพื่อถูกยิงเสียชีวิต ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบเรื่องอะไร
ส่วนทางด้านการสอบสวน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื่องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบคนร้ายเป็นใครและหลบหนีไปทางทิศทางใดเพื่อติดตามมาดำเนินคดี ส่วนสาเหตุนั้นเบื่องต้นสันนิฐานว่า อาจจะเกิดจากเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งทางตำรวจจะสอบสวนอีกครั้ง

สมพงษ์ ปานรุ่ง/สระบุรี

Loading