วันอังคาร, 8 ตุลาคม 2567

บิ๊กแซ็ก-เดอะโอ๋!!!นำทีมชุดสืบสวนภ.1 ทลายแก๊งโจรกรรมรถจยย.

25 พ.ค. 2019
19

บิ๊กแซ็ก !! เดอะโอ๋ !!! นำทีมชุดสืบสวนภ.1 ทลายแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ในเขตพื้นที่ภ.จว.นนทบุรี และ ภ.จว.ปทุมธานี รวบ 24 ผู้ต้องหา

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 พ.ค. 62 ที่บริเวณด้านหน้าตึกกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบ.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องและชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการปฏิบัติงานของศูนย์ป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค 1 (ศปจร.ภ.1)ในการปราบปรามแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ ภ.จว.นนทบุรี และภ.จว.ปทุมธานี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์จำนวน 30 คัน รถยนต์จำนวน 1 คันผู้ต้องหาจำนวน 24 คน


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับร้องเรียนจากพี่ น้องประชาชนในเขตพื้นที่ จว.นนทบุรี และ จว.ปทุมธานี ว่าได้มีกลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นชายวัยรุ่นได้ตั้งแก๊งออกตระเวนก่อเหตุโจรกรรมรถยนต์และจักรยานยนต์ในเขตพื้นที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ตนจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 1 สืบสวนจังหวัดนนทบุรี สืบสวนจังหวัดปทุมธานี สนธิกำลังร่วมกันเร่งรัดติดตามจับกุมแก๊งลักรถยนต์และจักรยานยนต์ ดังกล่าวจนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ออกตระเวนก่อเหตุได้ทั้งหมดจำนวน 24 คนซึ่งผู้ต้องหาส่วนใหญ่พบว่าเป็นเยาวชนที่มาร่วมกลุ่มก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ ภ.จว.นนทบุรี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 13 คน รถจักรยานยนต์ 14 คัน รถยนต์ 1 คัน สภ.บางกรวย รถจักรยานยนต์ 12 คัน สภ.บางศรีเมือง รถจักรยานยนต์ 2 คัน สภ.บางใหญ่ รถยนต์ 1 คัน สภ.รัตนาธิเบศร์ จับกุมผู้ต้องหาฐานลักทรัพย์ กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี จับกุมผู้ต้องหาฐานปลอมและใช้เอกสารราชการปลอมในส่วนพื้นที่ ภ.จว.ปทุมธานีทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องหา 11 คน รถจักรยานยนต์ 16 คัน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รถจักรยานยนต์ 3 คัน สภ.สวนพริกไทย รถจักรยานยนต์ 6 คัน สภ.ธัญบุรี รถจักรยานยนต์ 7 คัน รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ที่ถูกโจรกรรมที่สามารถตรวจยึดคืนมาได้ในครั้งนี้ ประกอบด้วยรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ 10 คันรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ 3 คัน รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก 125 ไอ 3 คันรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า MSX 125 3 คันรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า โซนิค 2 คันรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี๊ 1 คัน รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ซุปเปอร์คลับ 1 คันรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ไนท์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮา ฟีโน่ 2 คัน รถจักรยานยนต์ ยามาฮา GT 125 1 คันรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮา TTX 1 คันรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮา YZF-R15 1 คันรถจักรยานยนต์ ยามาฮา NMAX 1 คัน รถยนต์ ฟอร์ด แรนเจอร์ 1 คัน

พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวน กลุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าวพบว่า ส่วนใหญ่นั้นจะพบว่ามีปัญหาภายในครอบครัวและหลบหนีออกจากบ้านมามั่วสุมเสพยาเสพติดอยู่กับเพื่อนๆเมื่อไม่มีเงินซื้อรถจักรยานยนต์ก็ใช้วิธีขโมยรถจักรยานยนต์แรกๆก็นำมาขับขี่เองและออกตระเวนลักรถจักรยานยนต์เพื่อนำไปขายต่อในประเทศเพื่อนบ้านในราคาคันละ 3,000 – 5,000 บาทเมื่อได้เงินมาก็จะนำมาใช้เที่ยวเตร่ หรือซื้อยาเสพติดมาเสพกันภายในแก๊ง ตนจึงอยากฝากเตือนให้ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานซึ่งอยู่ในช่วงวัยรุ่นให้ช่วยกันดูแลให้คำปรีกษา ตักเตือนว่าแบบไหนควรทำไม่ควรทำ เพราะถ้าครอบครัวไม่สนใจที่จะดูแลวัยรุ่นเหล่านี้ก็จะหลงเดินทางผิดได้ง่ายจนทำให้หมดอนาคต.

Loading