วันอังคาร, 8 ตุลาคม 2567

บิ๊กอวบ-บิ๊กป๋อ-บิ๊กจิ้ม!!!รวบ 2 นักบินขนยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด”

บิ๊กอวบ บิ๊กป๋อ บิ๊กจิ้ม !!! รวบ 2 นักบินขนยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด


วันที่ 28 พ.ค.62 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) สโมสรตำรวจ ถนน วิภาวดีรังสิต พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร./ผอ.ศอ.ปส.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.พล.ท.กิตติธัช บุพศิริ ผู้อานวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กอ.รมน.พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.ชยพจน์ หาสุณหะ ผบก.ขส.พล.ต.ต.บัญชา ศรีพัทยากร ผบก.สกส.พล.ต.ต.ภาณุวิชญ์ ทองยิ้ม ผบก.อก.บช.ปส.ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 คนนายวีรชน อิ่มเปี่ยม อายุ ปี 32 ปีอยู่บ้านเลขที่ 193/1 ม.2 ต.วังเย็น อ.เมืองกาญจนบุรี จว.กาญจนบุรี และ นายธนพล ใจห่อ อายุ 23 ปีอยู่บ้านเลขที่ 193/9 ม.2 ต.วังเย็น อ.เมืองกาญจนบุรี จว.กาญจนบุรี พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 2,229 มัดเศษรวมประมาณ 4,459,200 เม็ด อาวุธปืน ขนาด 9 มม.รถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดา หมายเลขทะเบียน ญฌ 2158 กรุงเทพมหานคร รถยนต์เก๋ง นิสสัน มาร์ช ทะเบียน กบ 7714 กาญจนบุรี รถยนต์ โตโยต้า สีดา หมายเลขทะเบียน 1กก 4471 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือ จานวน 5 เครื่อง พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายรายการตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ


พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่าเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 26 พ.ค.62 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของกองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดกองบัญชาการ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงจากพื้นที่ภาคเหนือตอนบนเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลโดยใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์หมายเลขทะเบียน ญฌ 2158 กรุงเทพมหานครและรถยนต์หมายเลขทะเบียน กบ 7714 กาญจนบุรี เป็นยานพาหนะที่ใช้ในการดำเนินการลำเลียงยาเสพติดโดยใช้เส้นทาง จว.เชียงราย – จว.ลาปาง – จว.แพร่- จว.สุโขทัย – จว.พิษณุโลก – จว.นครสวรรค์ – จว.อุทัยธานี – จว.ชัยนาท – จว.สิงห์บุรีเข้าสู่พื้นที่ชั้นในโดยจะใช้เส้นทางหลบเลี่ยงด่านตรวจตามถนนสายหลัก จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเฝ้าระวังด้วยการตรวจสอบด้วยระบบกล้อง LICENSE PLATE รถยนต์ทุกคันที่วิ่งผ่านขึ้นล่องบนถนนสายเอเซีย จนกระทั่งวันที่ 26 พ.ค.2562 เวลาประมาณ 14.30 น.ทางเจ้าหน้าที่พบรถยนต์คันหนึ่งมีท่าทางมีพิรุธโดยเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจค้นคนขับได้ขับเลี้ยวหลบหนีไปทาง อ.โกรกพระ จว.นครสวรรค์ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงขับรถไล่ติดตามไปและพบเห็นคนในรถเอากระสอบปุ๋ยจำนวนหลายใบโยนทิ้งลงข้างทางที่บริเวณร่องน้ำข้างสระน้ำสาธารณะ ม.1 ต.เนินศาลา อ.โกรกพระ จว.นครสวรรค ตรงจุดตรวจยาเสพติด อ.พยุหะคีรี จว.นครสวรรค์ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงเข้าตรวจสอบที่บริเวณดังกล่าว


พล.ต.ต.พรชัย กล่าวต่อว่าจากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่พบที่บริเวณข้างกระสอบมีอักษรภาษาอังกฤษว่า GOLDEN SINGHA และมีรูปสิงห์ยกขา ด้านล่างเขียนว่า TANG HENG LTD.PART THAILAND 70 KGS และมีผ้าขาวม้าลายสีขาวแดงพันรอบนอกอีกชั้นหนึ่งตรวจ
นับได้จำนวน 15 กระสอบเมื่อเปิดกระสอบออกตรวจดูด้านในพบว่าภายในกระสอบเป็นยาบ้าจำนวน 2,229 มัดเศษรวมประมาณ 4,460,000 เม็ดจึงได้ทำการตรวจยึดยาเสพติดของกลาง ตรวจสอบ
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ขยายผลติดตามจับกุมตัวนายวีรชน อิ่มเปี่ยม อายุ ปี 32 ปีอยู่บ้านเลขที่ 193/1 ม.2 ต.วังเย็น อ.เมืองกาญจนบุรี จว.กาญจนบุรี และ นายธนพล ใจห่อ อายุ 23 ปีอยู่บ้านเลขที่ 193/9 ม.2 ต.วังเย็น อ.เมืองกาญจนบุรี จว.กาญจนบุรีได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 193/9 หมู่ 2 ต.วังเย็น อ.เมืองกาญจนบุรี จว.กาญจนบุรี

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ”ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย”และแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายวีรชน ฐาน ”มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.2 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading