วันอังคาร, 8 ตุลาคม 2567

ตำรวจภาค 5 ตามรวบ 2 โจ๋ผันตัวมาเป็นนักบิน”พร้อมของกลางกว่า 9 แสนเม็ด”

ตำรวจภาค 5 ตามรวบ 2 โจ๋ ผันตัวเป็นนักบิน พร้อมของกลางกว่า 9 แสนเม็ด


วันนี้ 9 มิ.ย.62 ที่ สภ.เชียงของ พล.ต.ท.มนตรีสัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองผบช.ภ.5, พล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ รอง ผบช.ภ.2 ปฏิบัติราชการ ภ.5, พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 พล.ต.ต.รุ่งสุริยา เผือกประพันธ์ ผบก.ตชด.ภาค 3 พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ถนัด พลพานิช ผกก.สภ.เชียงของ พ.ต.อ.บุญวาศน์มังคราช ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง พ.ต.อ.ศตศักดิ์ พิมลทิพย์ ผกก.สส.ภ.จว.เชียงรายได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย นายคชพล แซ่ว่าง อายุ 26 ปีอยู่บ้านเลขที่ 30 ม.12 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จว.เชียงราย นายยุทธนา ทรงศักดิ์ลือชัย อายุ 21 ปีอยู่บ้านเลขที่ 128 ม.11 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จว.เชียงรายพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 481 มัดรวมประมาณ 962,000 เม็ดรถยนต์กระบะอีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บน 1606 พะเยาจำนวน 1 คัน
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”


พล.ต.ต.ภาณุเดช กล่าวว่าวันที่ 8 มิถุนายน 2562 เวลา 06.26 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดพื้นที่แนวชายแดนและพื้นที่ตอนใน ตำรวจภูธรภาค 5 ได้รับแจ้งจากสายลับว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จว.เชียงรายเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ โดยใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์กระบะอีซุซุ สีดำหมายเลขทะเบียน บน 1606 พะเยา จึงได้สั่งการให้เฝ้าสังเกตุการณ์ พบรถยนต์ต้องสงสัยเป็นรถยนต์กระบะอีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บน 1606 พะเยาซึ่งตรงตามที่สายลับแจ้งขับขี่ลงมาจากแนวชายแดน บ้านม้งเก้าหลัง ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จว.เชียงราย มุ่งหน้าไปทาง อ.เชียงของ จว.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้สะกดรอยติดตามแล้วจึงได้ประสานวิทยุประสานไปยังเจ้าหน้าที่ สภ.เชียงของ ให้ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อทำการตรวจค้นที่บริเวณ ถนนสายบ้านทุ่งทราย-เวียงแก้ว ม.8 ต.เวียง อ.เชียงของ จว.เชียงราย เมื่อรถยนต์วิ่งผ่านมาถึงจุดตรวจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถพร้อมกับแสดงตนขอทำการตรวจค้น พบนายคชพล ผู้ขับขี่ และนายยุทธนา นั่งโดยสารมาด้วย


พล.ต.ต.ภาณุเดช เปิดเผยว่า จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 406 มัดรวมประมาณ 812,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในตู้ลำโพง ซึ่งดัดแปลงเป็นช่องลับสำหรับซุกซ่อนยาเสพติดและอยู่ในห้องโดยสารของรถยนต์คันดังกล่าวและพบยาบ้าอีกจำนวน 75 มัดรวมประมาณ 150,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้แผ่นรองพื้นกระบะท้ายรถยนต์คันดังกล่าว รวมมียาบ้าจำนวนประมาณ 962,000 เม็ด จึงได้ทำการตรวจยึดสิ่งของทั้งหมดไว้เป็นของกลางในคดี
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) มีปริมาณคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกินยี่กรัมขึ้นไปไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงของ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมกันสอดส่องรถของขบวนการลำเลียงยาเสพติดที่วิ่งหลบเลี่ยงด่านตรวจฯ เข้ามาในพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล ของพี่น้องประชาชนโดยแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วน
ยาเสพติด1599, สายด่วน 191, line@inthanon1(ผบช.ภ.5)และ Application Police I lert Uได้ตลอด 24 ชม. เพื่อดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และลดปัญหายาเสพติดในภาพรวมอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น เพื่อให้สังคมต้องมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับ

Loading