วันจันทร์, 7 ตุลาคม 2567

สระบุรี!!พบศพชายนิรนามลอยแม่นำ้ป่าสัก”

28 มิ.ย. 2019
9

 

พบศพชายนิรนาม ลอยตายแม่น้ำป่าสัก ที่ อ.แก่งคอย ขณะชาวบ้านหาปลาเห็นตัวตะกวดขี่นั่งกินศพไหลมา เจ้าหน้าที่เร่งสืบหาสาเหตุ


ส่วนที่ จังหวัด สระบุรี เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 28 มิ.ย ร.ต.อ. จรูญ อุดคำมี รอง.สว.(สอบสวน) สภ. แก่งคอย จ. สระบุรี รับแจ้งเหตุจากทางผู้ช่วยผุ้ใหญ่บ้าน หมุ่ที่ 1 ต.ตาลเดี่ยว อ. แก่งคอย ว่า มีชายหาปลาพบศพเป็นชายลอยมาในแม่น้ำป่าสักมาติดที่ เกาะกลางน้ำ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ. ไพโรจน์ ตรีโสภณ ผกก. สภ.แก่งคอย สระบุรี มูลนิธิร่วมกตัญญูจุดแก่งคอย เจ้าหน้าที่กองพิสูตรหลักฐานจังหวัด สระบุรี มาที่เกิดเหตุ เป็นแม่น้ำป่าสัก ริมแม่น้ำ พบศพชายไทยอายุ ประมาร 30-40 ปี สุงประมาณ 160 ซ.ม นอนเสียชีวิตในแม่น้ำ คาดตายมาประมาร 3 วัน สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงขายาวสีเขียว โดยเจ้าหน้าที่พบที่ใบหน้าและปากมีร่องรอยถูกสัตว์กัดกิน ในตัวไม่พบว่าเป็นใคร เจ้าหน้าที่จึงนำศพขึ้นมาส่งตรวจที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิตเพื่อตรวจหาสาเหตุการตายแน่ชัด

ด้าน นาย สุรินทร์ กุสามาน อายุ 48 ปี คนหาปลา เล่าว่า ตนกับหลานชายได้ออกมาหาปลาตามริมแม่น้ำป่าสัก ในขณะนั้นได้มองเห็นที่เกาะกลางน้ำ พบเห็นตัวตะกวด นั่งอยุ่บนศพกำลังกัดกินศพ อยู่ ครั้งแรกตนนึกว่า ตัวตะกวดนั่งอยุ่บนหลังวัว จนกระทั่งเดินมาดูอีกทีเป็นศพคน ตนกับหลานจึงได้ใช้ก้อนหินขว้างให้ตัวตะกวดหนี จากนั้นจึงแจ้ง ผุ้ช่วยผุ้ใหญ่บ้านมาดู

ขณะทางด้าน นาง ถริชามน พันธุ์วงษ์ อายุ 51ปี ผช.ผู้ใหญ่บ้าน หมุ่ 1 เผยกับผุ้สื่อข่าวว่า ตนรับแจ้งจากลูกบ้านว่าพบศพชายลอยในแม่น้ำป่าสักจึงมาดู และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ลูกบ้านในพื้นที่ของตนยังไม่มีคนมาแจ้งหาย ส่วน ตนเองเชื่อน่าเป็นคนที่อื่น หรือไม่ก็ลูกบ้านที่ อยุ่ต่างอำเภอเหนือแม่น้ำป่าสักขึ้นไป เป็น อ. วังม่วง ซึ่ง ตนกำลังประสานงานกับนายอำเภออีกครั้ง โดยเฉพาะช่วงนี้หน้าฝนน้ำก็ไหลเชี่ยว ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบ

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเบื่องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหนเพราะในตัวไม่พบหลักฐานแต่อย่างใด ซึงทางเจ้าหน้าที่กำลังส่งชุดสืบสวนสวนออกหาข่าวและพื้นที่และใกล้เคียงว่ามีคนหายหรือไม่อย่างไร ส่วนสาเหตุ เบื่อต้น คากว่า อาจเป็น คนหาปลาหรือแม่ก็ผุ้ตายอาจจะเป็นคนเมาและมาลงน้ำจนพลาดจมน้ำดับ ซึ่งจะทำการสืบสวนอีกครั้ง

สมพงษ์ ปานรุ่ง/สระบุรี

Loading