วันเสาร์, 21 กันยายน 2567

สุพรรณบุรี!!ต้อนรับคณะนักเรียนจากโครงการ”เยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา”เยือนแผ่นดินแม่”ครั้งที่ 12”

จังหวัดสุพรรณบุรีให้การต้อนรับ คณะนักเรียนจากโครงการ “เยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่”ครั้งที่ 12

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.62 ได้มีคณะเยาวชนไทย ในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางมาท่องเที่ยว ตามโครงการ “เยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่”ครั้งที่ 12 โดยนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี สั่งการให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก และ ดูแลอย่างเต็มที่
โดยจุดแรกนายเสกสรร ถนอมกิตติ นายอำเภออู่ทอง ได้นำมาเยี่ยมชมพุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี วัดเขาทำเทียม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี นมัสการพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ (หลวงพ่ออู่ทอง) จากนั้นได้รับฟังพระธรรมเทศนา จากพระธรรมพุทธิมงคล ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี จากนั้น เดินทางต่อไปยังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี กราบนมัสการหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร

จากนั้น นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี จัดเลี้ยงต้อนรับ ณ โรงแรมพชร อ.เมืองสุพรรณบุรี และได้มีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยในชุดการแสดงโขน และ รำวงกลองยาว พร้อมกับการแสดงรำวงจากเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา โดยนายดำฤทธิ์ วิริยะกุล หัวหน้าข่าวภูมิภาคหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ประธานต้อนรับฝ่ายประเทศไทยได้กล่าวให้การต้อนรับคณะเยาวชน,ผู้ปกครอง และกล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การต้อนรับอย่างดี สร้างความสุข รอยยิ้ม และ ความรู้สึกอบอุ่นในการกลับมาเยือนแผ่นดินแม่ในครั้งนี้อย่างยิ่ง

นันทชัย ศิริอรุณรัตน์
สุพรรณบุรี

Loading