วันจันทร์, 7 ตุลาคม 2567

กาญจนบุรี!!สะเทือนทั้งวัด”พระยิงพระ”ดับคากุฏิ

15 ก.ค. 2019
18

กาญจนบุรี เกิดเหตุพระยิงพระที่วัดโชคผาสุกิจ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เสียชีวิต 1 รูป เหตุแค้นที่ พระองค์ที่ตายทำไสยศาสตร์ใส่ และเจ้าตัวมีโรคประสาท ทำให้ก่อเหตุในครั้งนี้ สร้างความตกใจแก่พระและบรรดาลูกศิษย์

วันนี้ 15 ก.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ยอดชาย สมแก้ว ร้อยเวร สภ.ทองผาภูมิได้รับแจ้งเหตุมีพระยิงกันที่วัดโชคผาสุกิจ ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี

ในที่เกิดเหตุพบพระนอนมรณภาพอยู่บนกุฎิอยู่ 1 รูป ทราบคือชื่อพระวันชัย อายุ 53 ปี เป็นพระลูกวัดโชคผาสุกิจ โดยสภาพศพนอนอยู่บนเสื่อ มีเลือดไหลมากองเป็นจำนวนมากตามตัว เจ้าหน้าที่ได้ชันสูตรพบว่า ผู้เสียชีวิตถูกกระสุนยิงเข้าไหล่ด้านขวา และด้านหน้า กระสุนทะลุออกด้านหลัง จำนวน 1 นัด

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า มีพระลูกวัดที่เคยอยู่วัดโชคผาสุกิจ มาก่อนเมื่อปี 2559 ทราบชื่อพระกาญจน์ โชคจีระสุธรรม อายุ 51 ปี (คนใส่เสื้อสีขาว ) เดินทางมาวัดนี้ และเป็นคนยิงพระวันชัยจนเสียชีวิต เหตุเพราะน่าจะเกิดความแค้นที่ถูกผู้ตายทำไสยศาสตร์ใส่ โดยพระกาญจน์ได้สะพายย่าม ภายในมีปืนลูกซองสั้นจำนวน 1 กระบอก ที่ซ่อนอยู่ในวัด เมื่อพบพระวันชัย พระกาญจน์ได้ชวนพระวันชัยให้ไปพูดคุยเจรจา เพื่อตกลงกันที่โรงพัก แต่พระวันชัยไม่ยอมจึงหยิบปืนยิงใส่พระวันชัย 1 นัด บนกุฎิ เมื่อยิงเสร็จก็รอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งระหว่างที่เกิดเหตุนั้นมีพระรูปหนึ่งที่อยู่เป็นเพื่อนแต่กระโดนหนีหน้าต่างทันจึงไม่เสียชีวิต

ส่วนเจ้าอาวาสวัดและพระองค์อื่นไม่อยู่ ติดไปภารกิจข้างนอก ด้านพระครูวรกาญจนโชติ เจ้าคณะอำเภอทองผาภูมิ เจ้าอาวาสวัดปรังกาสี ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุได้กล่าวว่า พระที่ก่อเหตุนี้เคยอยู่วัดนี้มา 4-5 ปีแล้ว เมื่อปี 2559 เคยทำหนังสือร้องเรียนไปยังนายอำเภอว่าท่านถูกพระวัดนี้ทำของใส่ตัวเขามีตุ่มขึ้นเต็มตัว ยิงแสงเลเซอร์ใส่บ้าง พอไปตรวจสอบแล้วมีปัญหาเรื่องโรคประสาท จึงถูกให้ออกจากวัดไปได้ 2 ปี แล้วก็กลับมาวันนี้ เพราะมีความคิดว่ามีตุ่มขึ้นมาตัวเพราะพระทำไสยศาสตร์ใส่ ก็เลยแค้น ซึ่งพระกาญจน์ก็ยอมรับข้อหาที่ทำไป จึงได้ดำเนินการสึกพระกาญจน์ และถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนพระที่มรณภาพคงเป็นหน้าที่ทางเจ้าอาวาสและคณะสงฆ์ช่วยกันดูแล ไม่นึกว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นในวัด แต่เกิดขึ้นแล้วต้องหาทางแก้ไข เพราะเป็นโรคประสาท และขาดยา ถือว่าสะเทือนใจต่อพระและบรรดาลูกศิษย์ ภายหลังดำเนินการสึกพระกาญจน์ เป็นคนธรรมดา แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายกาญจน์มาทำการแผนประกอบคำรับสารภาพ ชี้จุดที่ซ่อนปืนและจุดที่ยิงพระจนเสียชีวิต ซึ่งมีพระและบรรดาลูกศิษย์วัดโชคผาสุกิจ มามุงดูกันจำนวนมาก เมื่อทำแผนเสร็จได้นำตัวไปสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี /

Loading