วันเสาร์, 21 กันยายน 2567

เกมลักลอบขนนำ้มันเถื่อน”ทหาร-ตชด”รวบจับรถเก๋ง 4 คันลักลอบขนนำ้มัน 500 ลิตรฝั่งมาเล”

ทหาร และ ตชด.ร่วมกันสกัดจับรถเก๋ง 4 คันดัดลักลอบขนน้ำมันเถื่อนกว่า 500 ลิตร โดยดัดแปลงกระโปรงท้ายรถและเบาะหลังเป็นถังเก็บน้ำมันโดยมีผู้หญิงเป็นคนขับทั้ง 4 คันและจับกุมได้หน้าหน่วยเฉพาะกิจแม้เจ้าหน้าที่จะตั้งด่านแต่ก็ไม่เกรงกลัว


วันนี้ ( 16ก.ค.62 ) พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 และตำรวจตระเวนชายแดน 4309 ตั้งจุดสกัดบนถนนกาญจนวนิช ที่บริเวณหน้าหน่วยเฉพาะกิจกรมทหาราบที่ 5 หมู่ 2 บ้านด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา
และสกัดจับและตรวจค้นรถเก๋งต้องสงสัยจำนวน 4 คัน ที่ขับตามหลังกันมาและมีผู้หญิงเป็นคนขับทั้ง 4 คัน ประกอบด้วย รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีบอร์นทอง เลขทะเบียน กท 5921สุพรรณบุรีรถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นซีวิค สีเทา เลขทะเบียน กข 5242 สตูล รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีดำ เลขทะบียน ธน 4200 กทม และเก๋งยี่ห้อ บีเอ็มดับเบิ้ลยู สีดำ เทา เลขทะเบียน กต 1352สงขลา


พบว่าทั้ง 4 คันเป็นรถขนน้ำมันเถื่อน โดยดัดแปลงสภาพกระโปรงท้ายและเบาะหลังเป็นถังเก็บน้ำมัน ยึดน้ำมันเบนซินจากทั้ง 4 คันได้กว่า 2,000 ลิตร นอกจากนี้ยังใส่น้ำมันบางส่วนไว้ในแกลลอนน้ำมันขนาด 5 ลิตรและ 20 ลิตร ขนมาในรถด้วย
เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวคนขับซึ่งเป็นผู้หญิงทั้ง 4 คน ดำเนินคดี ประกอบด้วย นางสาว สินีนาฎ ชุมเรือง อายุ 39 ปี นางสาว กาญจนา มู่สา อายุ 33ปี นางวรรณา ยอดนพภา อายุ 62ปี และนาง ชฎาพร สุวรรณรัตน์ อายุ 52ปี


จากการสอบสวนให้การว่า ได้แอบลักลอบเข้าไปขนน้ำมันหนีภาษีจากฝั่งมาเลเซีย มาแล้วหลายรอบ แต่ครั้งนี้มาถูกจับกุมได้ โดยน้ำมันทั้งหมด แต่ละคนอ้างว่าจะพาไปขายปลีกให้กับลูกค้า เพราะราคาน้ำมันไทยกับน้ำมันมาเลเซียต่างกันถึงลิตระ 13 บาท จึงมีกำไรที่ดีกว่าคุ้มค่าเสี่ยง

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading