วันจันทร์, 7 ตุลาคม 2567

ตำรวจบางบาล”รวบหนุ่มวัย 23 ก่อเหตุฆ่าชายพิการ”

ตำรวจบางบาลจับกุมคนร้ายแก๊งยาบ้าก่อเหตุฆ่าชายพิการได้แล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชุดสอบสวนและชุดสืบสวน ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.นักรบ ทองประทุม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางบาล สามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่า นายโกมล ไกรพจน์ อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นคนพิการร่างกายแคระแกร่นและสมองพัฒนาการล่าช้าได้แล้ว หลังหลบหนีไปไม่ถึง 20 ชั่วโมง

โดยช่วงเวลาสายของวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กุมตัว นายวรพล เชิดจะโป๊ะ หรือ ยู อายุ 23 ปี ซึ่งมีประวัติเคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และครั้งนี้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตรงถนนหลังชุมชน หมู่ 1 ต.บ้านกุ่ม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยหลังก่อเหตุพบว่า นายวรพล ได้หลบหนีไปหานายเย้า ( นามสมมุติ ) ชาว อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง และช่วงเช้าขณะร่วมกันนายเย้าเสพยาเสพติดในบ้านพักเขต อ.ป่าโมก ทางตำรวจได้จับกุมพร้อมยาบ้า 10 เม็ด นำมาตรวจร่างกาย พบสารเสพติดในกระแสเลือด และทั้งคู่จับในคดียาเสพติดแล้ว

โดย ร.ต.อ.สินสวัสดิ์ โพนเฉลียว พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางบาล ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหานายวรพล ว่าทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และ นายเย้า ข้อหาพาหลบหนีและให้ที่พักพิงแก่ผู้ก่อเหตุ

อย่างไรก็ตามนายวรพล ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุซ้อมคนพิการอย่างหนักจริง แต่อ้างว่าไม่พอใจซึ่งหน้า และทางตำรวจได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งทั้งผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตเป็นคนในชุมชนเดียวกัน

ส่วนประเด็นว่ามีชายวัยรุ่นอีกคน อยู่เห็นในเหตุการณ์ แต่วัยรุ่นคนดังกล่าวอ้างว่าได้ห้ามปรามแล้ว และให้การที่เป็นประโยชน์ต่อคดี ซึ่งสอดคล้องกับที่ผู้ต้องหาให้การว่าเพื่อห้ามแล้วแต่ตนเองไม่ฟัง ตำรวจจึงขอสงวนนามแต่ได้สอบปากคำไว้เป็นประจักษ์พยานทางคดีแล้ว

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading