วันศุกร์, 20 กันยายน 2567

รอง ผบช.ภ.1 ติดตามเร่งรัดคดี อุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ สภ.เมืองสมุทรปราการ

วันนี้ (6 ก.พ.60) ระหว่างเวลาประมาณ 13.30 – 16.00 น. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ 4

ได้เดินทางมาประชุมติดตามเร่งรัดคดี อุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ และคดีที่น่าสนใจ ที่เกิดขึ้นในพื้นทีภ.จว.สมุทรปราการ ประกอบด้วย1.เหตุ 241 คนขับแท็กซี่ พื้นที่ บางบ่อ เมื่อวันที่ 3 กพ 60 เหตุ 241 พ่อค้าปลาทู พื้นที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 17 ธค 59 3.เหตุ 241 หน้าร้านนั่งเหล้า พื้นที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ เมื่อวันที่ 17 ธค 59 เหตุ 131 รถจักรยานยนต์ พื้นที่ สภ.พระประแดง เมื่อวันที่ 4 กพ 60 โดยมี พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ
ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมด้วย รอง ผบก.สส.ภ.1 ,รอง ผบก.ภ.จว.ฯ  และ ผกก./รอง ผกก.สส./สว.สส ในสังกัด บก.สส.ภ.1,กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ
และ ผกก./รอง ผกก.สส./หน.งานสอบสวน/สว.สส./พงส/ ในสังกัด สภ.บางบ่อ,สภ.บางเสาธง,สภ.เมืองสมุทรปราการ,สภ.พระสมุทรเจดีย์,สภ.พระประแดง
เข้าร่วมประชุม

โดยได้กำชับให้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนแต่ละคดี ดำเนินการเร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติมไว้แต่ละคดี และให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็ว
ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวนแต่ละคดี ติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน และเร่งรัดติดตามผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ให้ได้โดยเร็ว
ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามแต่ละพื้นที่ ปรับแผนการออกตรวจ อย่าให้เกิดเหตุซ้ำได้อีก
ให้ผู้บังคับบัญชาในทุกคดี ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง และติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัด
ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว เพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยาก
กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจน
ให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ อย่าให้เกิดข้อบกพร่องโดยให้นักสืบทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และยึดหลักการดำเนินชีวิตแบบ“ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”ณ ห้อง ศปก.สภ.เมืองสมุทรปราการ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

Loading