วันจันทร์, 7 ตุลาคม 2567

แห่แจ้งความถูกเมียตำรวจเมืองกระบี่”โกงแชร์ ดอกเบี้ยล่อใจสูญกว่า 10 ล้านบาท”

02 ส.ค. 2019
36

แห่แจ้งความถูกเมียตำรวจเมืองกระบี่ โกงแชร์ เอาดอกล่อใจสูญกว่า 10 ล้านบาท


วันที่ 2 สค.2562 พ.ต.ท.ประพันธ์ หนูชัยแก้ว สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งความจากลุ่มผู้เสียหายจากการถูกโกงแชร์และการระดมทุนจากหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเป็นภรรยาของตำรวจสภ.เมืองกระบี่นายหนึ่ง โดย กลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งเป็นหญิงสาวรวมกันเกือบ 10 คน ได้เดินทางมาแจ้งความ ระบุว่า ได้ถูกเพื่อนด้วยกัน ซึ่งเป็นภรรยาของตำรวจเมืองกระบี่นายหนึ่ง ได้ล่อลวงให้เล่นแชร์ และระดมทุนตั้งแต่เดือน พย.61 ซึ่งต่อมาเมื่อจะเอาเงินคืน ก็ถูกบ่ายเบี่ยง และล่าสุดเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่สามารถติดต่อได้ วันนี้ จึงเดินทางมาแจ้งความไว้เพื่อติดตามตัวหญิงรายดังกล่าวมาดำเนินคดี

น.ส.เพ็ญพิลักษณ์ เส้นตรัง อายุ 33 ปี อยู่ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง 1 ในผู้เสียหาย กล่าวว่า ได้เล่นแชร์ในวงเงินมือละ 5 หมื่น -5 แสนบาทไว้ รวม 4 มือ ซึ่งต่อมาหญิงคนนี้ ก็ได้ชักชวนว่า ให้นำเงินมาลงทุนเพื่อนำไปทำธุรกิจอะไรบางอย่าง ซึ่งไม่ได้บอก แต่บอกว่า จะได้ค่าตอบแทนเป็นดอกเบี้ย เช่น 5 หมื่นบาท 5 วันจะได้เพิ่มเป็น 55,000 บาท ทำให้ทุกคนได้นำเงินมาให้ยืมไปจำนวนรวมกันตั้งแต่ 4-5 แสนบาท บางคนเป็นล้านบาท รวมกันแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ส่วนแชร์ที่เล่นไว้ก็สูญหายไปเช่นกัน วงเงินก็เป็นล้านบาทด้วย หลังจากติดต่อไม่ได้ ก็ได้มีการสอบถามกันในกลุ่มจนทราบว่าทุกคนถูกหลอกให้เล่นแชร์ และยืมเงินไปลงทุน จึงนัดหมายมาแจ้งความวันนี้


ด้าน พ.ต.ท.ประพันธ์ หนูชัยแก้ว สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวนี้ เบื้องต้นได้สอบถามทางผู้เสียหายทั้งหมดพบว่า มีความผิดในฐาน พรบ.แชร์ได้ เพราะเจ้ามือแชร์ไม่จ่าย ซึ่งเบื้องต้นนี้ ได้นัดหมายผู้เสียหายทั้ง 10 คน และทราบว่ายังมีมาเพิ่มเติมให้เตรียมหลักฐานเรื่องของแชร์ที่เล่นไว้มาสอบปากคำในวันพรุ่งนี้ (3 สค.) อีกครั้ง แต่ในส่วนของเงินที่ให้มีการยืมไปลงทุนและได้ดอกเบี้ยสูงนั้น จะต้องมีการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งว่าเข้าข่ายผิดพรบ.ใด ในส่วนของคู่กรณีที่ทราบว่า เป็นภรรยาตำรวจนั้น ตนไม่ทราบว่าเป็นภรรยาใคร แต่ก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน ซึ่งหลังจากสอบปากคำเสร็จ ก็จะส่งหมายเรียกเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาและสอบสวนต่อไป

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading