วันศุกร์, 20 กันยายน 2567

ร้อง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ฟื้นคดี น้อง ป.ปลา เนตไอดอล ระบุมีเงื้อนงำไม่มีเหตุผลฆ่าตัวตาย

ร้อง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ฟื้นคดี“น้อง ป.ปลา เนตไอดอล” ระบุมีเงื่อนงำไม่มีเหตุผลฆ่าตัวตาย

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 8 กุมภาพันธ์ น.ส.ศิริรัตน์ กลิ่นทอง อายุ 43 ปี นายสะอาด เมืองเล็ก อายุ 48 ปี มารดา บิดา ของ น.ส.หทัยชนก กลิ่นทอง หรือน้อง ป. ปลา อยู่บ้านเลขที่ 67/1 หมู่ 8 ต.หนองกะปุ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี พร้อมชาวบ้านกว่า 50 คนเดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ขอความเป็นธรรมรื้อฟื้นคดีของ น.ส.หทัยชนก กลิ่นทอง อายุ 25 ปี ผู้เป็นบุตรสาว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าเป็นการยิงตัวตาย เนื่องจากมีข้อขัดแย้งพิรุธหลายประการ ทำให้ตนและครอบครัวไม่เชื่อว่าบุตรสาวจะทำการฆ่าตัวตายเอง พร้อมร้องขอให้มีการเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว
น.ส.ศิริรัตน์ เปิดเผยว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของ วันที่ 1 มกราคม 2560 ร.ต.อ.วิสูตร พูลพิพัฒน์ รอง สว.สส. สภ.บ้านแหลม แจ้งว่าน.ส.หทัยชนก กลิ่นทอง ถูกอาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 6 ต.บ้านแหลม อ.บ้านแหลม สภาพศพนอนหงายเสียชีวิตอยู่ภายในห้องรับแขกพื้นใกล้เคียงศีรษะพบอาวุธปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก แพทย์ชันสูตรพบผู้ตายมีรอยกระสุนเจาะเข้าที่บริเวณดั้งจมูก 1 นัด โดยเจ้าหน้าที่ระบุความเห็นเบื้องต้นว่าเป็นการตายผิดธรรมชาติ เป็นการฆ่าตัวตาย แต่ตนและญาติพบพิรุธหลายอย่างที่สำคัญบุตรสาวไม่เคยบ่นหรือเปรยให้ฟังว่าจะคิดสั้น จึงขอให้ส่งศพทำการพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งหลักฐานทั้งหมดตรวจสอบไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
น.ส.ศิริรัตน์ กล่าวต่อไปว่าต่อมาเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วิสูตร พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้ส่งหนังสือแจ้งความคืบหน้าการสอบสวนคดีอาญา มาถึงตนใจความระบุว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพชรบุรีได้เก็บ อาวุธปืน คราบเขม่าดินปืนจากมือ น.ส.หทัยชนก ผู้ตาย, นายกมล สินล้น สามีผู้ตาย, นายชะลอ สินล้น, น.ส.พณพร นิติคุปต์ บิดา มารดา สามีผู้ตาย พร้อมเก็บ DNA และ เสื้อผ้าของนายกมล นายชะลอ ที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ ไปตรวจที่พิสูจน์หลักฐาน 7และพิสูจน์หลักฐานกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งเอกสารดังกล่าวมีพิรุธด้านการสอบสวนสร้างความเคลือบแคลงใจสงสัยให้กับตน ว่าทำไมไม่มีการส่งตรวจคราบเขม่าดินปืน DNA และเสื้อผ้า ของน.ส.พณพร ไปตรวจ ทั้งที่อยู่ร่วมอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุเช่นกัน จึงสอบถามไปยัง ร.ต.อ.วิสูตร เจ้าของคดี แต่กลับได้รับคำตอบว่า “ต้องส่งด้วยหรือ” ทำให้ตนไม่สบายใจที่จะให้ ร.ต.อ.วิสูตร รับผิดชอบคดีของบุตรสาวตนต่อไป จึงขอเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี
“การฆ่าตัวตายมีเงื่อนงำน่าสงสัยหลายประเด็น เช่น น้อง ป. ปลา ไม่มีความรู้ และไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับอาวุธปืนมาก่อนปืนก็ไม่ใช่ของน้อง รูกระสุนที่เข้าตรงบริเวณดั้งจมูกก็ขัดกับความเป็นจริงของการยิงตัวตาย การถือปืนในท่าจ่อดั้งจมูกนั้นก็ขัดกับธรรมชาติ จุดที่พบผู้เสียชีวิตอยู่ใกล้ที่เลี้ยงลูกซึ่งเป็นเด็กทารกวัย 6 เดือนผิดวิสัยความเป็นแม่ที่จะก่อเหตุในที่ดังกล่าว จุดที่พบวิถีกระสุนก็ไม่พบรอยเลือดที่กระเด็น ที่ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบอาวุธปืนที่ใช้ยิงตัวตายถูกนายชะลอ สินล้น ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.บ้านแหลม บิดาของสามีผู้เสียชีวิต เคลื่อนย้ายและจัดการปลดกระสุนปืนออกจากตัวปืนทำให้ส่งผลเสียต่อรูปคดี โทรศัพท์มือถือของผู้ตายถูกเคลื่อนย้ายและนำมาคืนในสภาพถูกล้างข้อมูลในโทรศัพท์มือถือออกทั้งหมด ที่สำคัญติดใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่เก็บ DNA และไม่ส่งคราบเขม่าดินปืนที่เก็บจากมือของ น.ส.พณพร นิติคุปต์ มารดานายกมล ไปตรวจสอบ จึงไม่มั่นใจการทำงานของพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี
น้อง ป.ปลา เป็นคนมีอัธยาศัยดีร่าเริงและมีมนุษย์สัมพันธ์ดี มองโลกในแง่ดีมาตลอด น้องชอบเล่น Face book เป็นเนตไอดอล แต่ก็ไม่เคยเปรยว่ามีปัญหาเครียดหรือหนักใจเรื่องใด โรคประจำตัวก็ไม่มี หนี้สินก็ไม่มี ที่สำคัญลูกยังเล็กไม่มีเหตุผลที่จะยิงตัวตายทิ้งลูกไปดิฉันไม่เชื่อว่าน้อง ป.ปลาจะยิงตัวตาย ขอความเป็นธรรมให้กับ น้อง ป.ปลา และครอบครัวเราด้วย” น.ส.ศิริรัตน์ กล่าว
เบื้องต้น พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ได้รับข้อร้องเรียนไว้และเปิดเผยว่า การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจทำไปด้วยความตรงไปตรงมา ที่สำคัญเป็นไปตามพยานหลักฐานที่พิสูจน์ได้ ขณะนี้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งไปตรวจสอบยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว อยู่ในขั้นตอนการรอผลพิสูจน์ ส่วนการสืบสวนดำเนินคดีได้มอบหมายให้ นายตำรวจระดับ รอง ผบ.ภ.จว.เพชรบุรี เป็นควบคุมคดี และจะเปลี่ยนพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดีให้ตามคำร้องขอเชื่อมั่นว่าพิสูจน์ความจริงให้ปรากฏได้โดยเร็วที่สุด


ภาพ / ข่าว
เอก เพชรภูมิ
มณฑิตา เขตนารี
รายงานข่าว ออนไลน์
080-644-724-3

Loading