วันศุกร์, 20 กันยายน 2567

อ่างทอง พระลูกวัดดังอ่างทอง โร่หาตำรวจหลังถูกมิจฉาชีพ

อ่างทอง พระลูกวัดดังอ่างทอง โร่หาตำรวจหลังถูกมิจฉาชีพนำบัตรประชาชนไปขึ้นหวยปลอม

เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันนี้(08กพ60)ที่สถานีตำรวจภูธรวิเศษชัยชาญ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ได้มีพระสำเริง เนตรขยาย อายุ 53 ปี พระลูกวัดกำแพงมณี เข้าพบขอคำปรึกษากับ พ.ต.ท.วินัย ตรีราภี รอง ผกก.สภ.เศษชัยชาญ หลังถูกมิจฉาชีพนำบัตรประชาชนที่เคยแจ้งหาที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 20 สค 2557 นำไปใช้ขึ้นเงินสดจากการนำล๊อตตารี่ที่ถูกแก้ไขเลขไปขึ้นรางวัลตามที่ต่างๆหลายจังหวัด เบื้องต้นตอนนี้ถูกหมายเรียกจาก สภ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมาในข้อหาปลอมเอกสาร (เมื่อวันที่ 4 พย 2559) จาก สภ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ข้อหาฉ้อโกง(เมื่อวันที่ 29 พย.2559 และวันที่ 30 ธค 2559) และสุดท้ายที่พื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด รวม 4 ฉบับ เป็นเงินที่มิจฉาชีพนำล๊อตตารี่ปลอมไปขึ้นเงินกว่า 100,000 บาท
พระสำเริง กล่าวว่าอาตมาได้ทำบัตรประชาชนเก่าหาย แล้วได้แจ้งความบัตรประชาชนหายที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 20 สค 57 ต่อมาอาตมาได้มาบวชเป็นพระภิกษุที่วัดกำแพงมณี ต.ห้วยคันแหลน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง จนมีหมายเรียกจาก สภ.ต่างๆให้มารับข้อกล่าวหา ซึ่งอาตมาถึงกับมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมิจฉาชีพได้นำบัตรประชาชนที่เคยแจ้งหายไปขึ้นเงิน โดยนำบัตรประชาชนที่แจ้งหายไว้พร้อมด้วยล๊อตตารี่ที่ถูกแก้ไขตัวเลขไปขึ้นเงินตามจังหวัดต่างๆ พร้อมฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าที่รับขึ้นเงินที่ถูกล๊อตตารี่ให้ตรวจสอบให้ดีก่อน ว่าล๊อตตารี่ถูกแก้ไขตัวเลขหรือไม่ และบัตรประชาชนที่ไปยื่นเป็นคนเดียวกับในบัตรประชาชนหรือเปล่า
ด้าน พ.ต.ท.วินัย กล่าวว่ามิจฉาชีพที่นำล๊อตตารี่ปลอมไปขึ้นเงิน น่าจะทำเป็นขบวนการเพราะเท่าที่ดูเห็นว่าแก็งค์นี้จะหากินทางภาคอีสาน และภาคเหนือ โดยจะเลือกพ่อค้าแม่ค้าล๊อตตารี่ที่มีอายุหน่อย เพื่อจะได้ตบตาได้ง่าย

สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6063664

Loading