วันพฤหัสบดี, 24 ตุลาคม 2567

เตรียมจัดงานวาเลนไทม์กลางหุบเขา จดทะเบียนสมรสนอกพื้นที่

เตรียมจัดงานวาเลนไทม์กลางหุบเขาไม้ดอกสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่

วันที่ (9 ก.พ.60) นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รอง ผวจ.นราธิวาส พันจ่าโทอนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอสุคิริน พ.ท.ชัยวิชิต กิจนำชัย รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 11 และนายดอแม บินซา ผู้ใหญ่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนาที่ 12 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่เนื่องในวันแห่งความรัก ภายใต้ชื่อ รักนี้ที่สุคิริน ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 14 ก.พ.60 ที่จะถึงนี้ ที่บริเวณสวนไม้ดอกกลางหุบเขา ซึ่งตั้งอยู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนาที่ 12 ม.13 ต.สุคิริน อ.สุคิริน บนเนื้อที่ 2 ไร่ ที่มีลักษณะลาดชันปกคลุมไปด้วยสันเขาที่สลับซับซ้อน ซึ่งอยู่ในระหว่างกำลังตกแต่งสถานที่สวนไม้ดอกนานาชนิด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ อ.สุคิริน

โดยกิจกรรมการแถลงข่าวในครั้งนี้ ได้มีการนำคู่สมรส 3 คู่ จากจำนวน 45 คู่ ที่จะจดทะเบียนสมรสกันในวันวาเลนไทม์หรือ วันที่แห่งความรัก ซึ่งตรงกับวันที่ 14 ก.พ. 60 ที่จะถึงนี้ โดยคู่แรกเป็นคู่สมรสที่มีอายุมากที่สุด คือ นายรวม ปักนอก อายุ 74 ปี กับนางศรีฟอง บัญชานุชิต อายุ 64 ปี คู่ที่ 2 เป็นคู่สมรสที่อายุน้อยที่สุด คือ นายมาหะมะสกรี ลอแม อายุ 19 ปี กับ น.ส.สุอารี อาแซ อายุ 20 ปี และคู่ที่ 3 เป็นคู่สมรสที่อายุห่างกันมากที่สุด คือ นายกอเซ็ง ซูดิง อายุ 62 ปี กับ น.ส.รีดา มะรีเป็ง อายุ 41 ปี ซึ่งในช่วงแถลงข่าวทั้ง 3 คู่ ได้แสดงออกความรักด้วยการผลัดหอมแก้มซึ่งกันและกัน รวมทั้งการจูบมือแบบหลักศาสนาอิสลาม

ซึ่งในวันแห่งความรักคู่สมรสทั้ง 45 คู่ จะได้นั่งหลังช้างล่องแก่งที่คดเคี้ยวไปตามลำธาร ด้านหน้าของสวนไม้ดอก เพื่อชมธรรมชาติความร่มเย็นและความสมบูรณ์ของผืนป่า ที่มีสัตว์ป่านานาชนิดกระโดดโลดเต้นไปตามกิ่งไม้ เพื่อได้บันทึกภาพความทรงจำ และนำไปประชาสัมพันธ์ถึงสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ คือ สวนไม้ดอกกลางหุบเขา ที่มีบรรยากาศสวยงามและร่มเย็นไม่แพ้ภูมิภาคอื่นๆ

แต่ถึงอย่างไรก็ตามการจัดงานวันแห่งความรักกลางหุบเขาสวนไม้ดอกที่สุคิริน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่จะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ก.พ. 60 ที่จะถึงนี้ มีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มที่รักธรรมชาติ ทราบข่าวได้นำเต็นต์มากางพักค้างแรมบริเวณเนินข้างหุบเขา เพื่อที่จะมีส่วนร่วมในการเปิดงานจดทะเบียนสมรสคู่รักในวันแห่งความรักที่จะถึงนี้แล้ว

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading